Tin mới

Con trai nhặt rác, đưa mẹ già đi du lịch

Thứ bảy, 28/06/2014, 09:34 (GMT+7)

Một người đàn ông lớn tuổi người Trung Quốc đã nhặt rác mưu sinh để đưa mẹ già 103 tuổi đi du lịch khắp nơi trong 8 năm qua.

Một người đàn ông lớn tuổi người Trung Quốc đã nhặt rác mưu sinh để đưa mẹ già 103 tuổi đi du lịch khắp nơi trong 8 năm qua.

Con trai nhặt rác, đưa mẹ già đi du lịch

Ông Chen Luxue cùng vợ và mẹ đã để lại dấu chân ở khắp nơi trên đất nước Trung Quốc nhờ chiếc xe hơi kiêm nhà di động được chế lại từ một chiếc xe cũ.

Để kiếm tiền đi du lịch, ông Chen – 65 tuổi thường làm các công việc bán thời gian và thu gom phế liệu trên đường đi.

“Mặc dù không có tiền để đi tàu, máy bay hay nghỉ ngơi thoải mái ở khách sạn nhưng chúng tôi vẫn hạnh phúc và thích thú với những chuyến đi vì chúng tôi luôn ở bên nhau” – ông Chen nói.

Là con út trong một gia đình quê ở Thành Đô, Tứ Xuyên, cựu nhân viên nhà nước này rất yêu mẹ - bà Yu Zongxiu – người phụ nữ một mình nuôi 4 đứa con khôn lớn vì chồng mất sớm.

Ông Chen luôn thấy thương mẹ vì ngày trẻ ông phải làm việc xa nhà, không có thời gian chăm sóc bà. “Mẹ chăm sóc chúng tôi suốt cuộc đời và không bao giờ mong được nhận lại. Bà muốn được thăm thú nhiều nơi trên đất nước, vì thế tôi sẽ cố gắng thực hiện ước nguyện của bà bằng mọi giá” – ông Chen chia sẻ.

Lần đầu tiên ông Chen nhìn thấy sự háo hức của mẹ trong một chuyến đi là vào năm 2006 và ông quyết định từ bỏ công việc của một công chức để được đưa bà đi nhiều nơi hơn.

Tuy nhiên, khó khăn mà ông Chen phải đối mặt là chân phải của mẹ không thể gập đầu gối được nên bà không thể ngồi trên những chiếc xe hơi thông thường. Vì thế, ông đã chế ra một chiếc xe đặc biệt. Ông đã chi khoảng 9.800 tệ cho một chiếc xe SUV cũ và thêm 5.000 tệ để chuyển đổi nó thành một ngôi nhà di động để cả gia đình có thể ngủ và tắm trong đó.

Bà Yu thường ngủ thoải mái ở ghế trước của xe, trong khi vợ chồng ông Chen ngủ trong chiếc lều đặt trên nóc xe.

“Không được thoải mái cho lắm nhưng chúng tôi thích cuộc sống nay đây mai đó” – bà Tan Huiqin, vợ ông Chen nhớ lại lần một tên trộm đã ăn cắp tất cả đồ đạc của gia đình. Tuy nhiên, bà khẳng định rằng trên đường đi gia đình đã gặp nhiều người tốt hơn những kẻ xấu.

Có lần ông Chen từng làm bảo vệ khách sạn khi du lịch tới tỉnh Phúc Kiến. Ông cho biết đó là công việc yêu thích của ông vì ông có thể đỗ “ngôi nhà di động” ở bãi để xe. Khi khách sạn biết hoàn cảnh, họ đã sắp xếp cho cả nhà một phòng riêng.

Không chỉ được thăm thú nhiều nơi, những chuyến đi còn rất tốt cho sức khỏe của bà Yu. Bà không bị ốm lần nào khi chuyển lên sống trên chiếc xe, thậm chí ông Chen còn phát hiện ra một số sợi tóc bạc của mẹ chuyển sang màu đen.

“Tôi rất hài lòng. Nhờ có con trai mà tôi được thăm thú hầu hết mọi nơi trên đất nước. Tôi tự hào về con hơn bất cứ bà mẹ nào” – bà Yu nói.

Hiện tại, ông Chen đang có rất nhiều kế hoạch trong tương lai. “Tôi sẽ tiếp tục hành trình cùng mẹ. Điểm dừng tiếp theo sẽ là Nga” – ông khẳng định. Được biết, cả gia đình ông vừa trở về từ Triều Tiên.

Theo Nguyễn Thảo/Vietnamnet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tình mẹ mẹ con