Tin mới

Con trai sốt 39 độ, bố xông vào hành hung nữ bác sĩ ở Hà Nội

Chủ nhật, 29/05/2016, 10:15 (GMT+7)

Cho rằng các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi Trung ương thờ ơ, bố của bệnh nhi sốt cao 39 độ C đã xông vào chửi bởi, đánh đuổi bác sĩ và điều dưỡng trực.

Cho rằng các bác sĩ ở Bệnh viện Nhi Trung ương thờ ơ, bố của bệnh nhi sốt cao 39 độ C đã xông vào chửi bởi, đánh đuổi bác sĩ và điều dưỡng trực.

Theo tin từ Vnexpress, Người lao động và Sức khỏe Đời sống,  4h sáng ngày 28/5, đôi vợ chồng ở Đống Đa, Hà Nội đưa con trai nhập viện trong tình trạng sốt cao khoảng 39 độ C. Sau khi tiếp nhận, thăm khám các bác sĩ khoa Cấp cứu chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương đánh giá bệnh nhi sốt cao nhưng tỉnh táo, không có gì nguy hiểm. Do trước đó bé đã uống thuốc hạ sốt 1 giờ nên bác sĩ đề nghị người nhà theo dõi bé và yêu cầu mua phiếu khám để làm thủ tục khám bệnh.

Khu vực nơi xảy ra sự việc nhân viên y tế bị hành hung, chửi bới. Ảnh Người lao động

Tuy nhiên, người bố bất ngờ lao vào tấn công bác sĩ nữ trong ca trực vì cho rằng bác sĩ thờ ơ, không quan tâm xử trí con mình. Nữ bác sĩ hoảng sợ chạy vào khu vực nhân viên nhưng vẫn ị truy đuổi. Một nam bác sĩ can ngăn cũng bị hành hung.

Ông bố vừa đuổi đánh vừa chửi bới: “Con tao sốt thế này mà chúng mày không xử lý”.

Sau khi mọi người can ngăn ông bố này còn tiếp tục chửi bởi, đe doạ nhân viên ở bên ngoài và hành hung điều dưỡng Ng. vì cho rằng lau người con mình sai cách, nước tắm quá nóng.

Bị gây áp lực các bác sĩ tiếp tục thăm khám lại cho con anh Cường. Cháu bé được đo huyết áp, đo dấu hiệu sinh tồn, đo nhiệt độ và đánh giá toàn trạng và tiếp tục theo dõi sức khỏe tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Khoảng 15 phút sau lực lượng công an có mặt ở hiện trường đưa người đàn ông về trụ sở công an phường.

Trao đổi trên Người Lao Động, PGS.TS Lê Thanh Hải, Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương, sau khi xảy ra sự việc, bệnh viện đã yêu cầu nhân viên trong ca trực hợp tác với cơ quan công an để làm rõ sự việc. “Hiện những nhân viên bị anh Cường hành hung đã được tạm thời nghỉ việc để ổn định tâm lý. Bệnh viện cũng đã tăng cường lực lượng bảo vệ cho khu vực này".

Theo các cán bộ, bác sĩ tại đây, Nguyễn Hùng Cường sống gần cổng bệnh viện Nhi trung ương và đã nhiều lần gây sự, xích mích với bảo vệ và cán bộ trong bệnh viện.

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news