Tin mới

Con trai thừa kế của bầu Hiển: Thiếu gia nghìn tỷ lạ kỳ

Thứ sáu, 12/12/2014, 14:30 (GMT+7)

Đỗ Quang Vinh - con\ntrai cả của bầu Hiển và cũng là người thừa kế của ngân hàng SHB cùng tập đoàn\nT&T. Tuy nhiên, khác với những cậu ấm con nhà đại gia khác, Đỗ Quang Vinh lại\ncó một cuộc sống không xa hoa mà lại vô cùng giản dị.

Đỗ Quang Vinh - con trai cả của bầu Hiển và cũng là người thừa kế của ngân hàng SHB cùng tập đoàn T&T. Tuy nhiên, khác với những cậu ấm con nhà đại gia khác, Đỗ Quang Vinh lại có một cuộc sống không xa hoa mà lại vô cùng giản dị.

Cách đây 1 năm, Đỗ Quang Vinh (sinh năm 1989), con trai lớn của ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển), Chủ tịch HĐQT Ngân hàng SHB và Tập đoàn T&T đã lần đầu tiên xuất hiện trên báo.

Khác với hình dung của nhiều người về các mẫu hình “cậu ấm, cô chiêu” của giới siêu giàu Việt, Vinh đã gây bất ngờ với dư luận khi chứng minh cho mọi người thấy phong thái đặc biệt và quan niệm sống “bình dân” của mình.

Tốt nghiệp ra trường nhưng lại không làm việc tại "cơ ngơi" của gia đình mình

Được xem là người sẽ tiếp quản cơ ngơi ngàn tỷ từ người cha - bầu Hiển - Đỗ Quang Vinh sớm lên đường đi du học từ khi còn là một cậu học sinh cấp III. Sau nhiều năm tu nghiệp tại Singapore và Anh, cậu trở về và đảm nhận một vị trí nhỏ trong ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội. Quang Vinh trở thành kiểm toán viên nội bộ, được điều động qua nhiều bộ phận của SHB trong vòng một năm trước khi quyết định tìm cơ hội tại một ngân hàng nước ngoài để học việc.

Thiếu gia nghìn tỷ chỉ thích đi xe máy.

Dù là con trai của một đại gia ngành ngân hàng nhưng Đỗ Quang Vinh vẫn tự tìm cho mình cơ hội làm việc tại một ngân hàng quốc tế trước khi về đầu quân cho gia đình.

Theo chia sẻ của thiếu gia 8X này, làm việc cho một ngân hàng nước ngoài tại Hong Kong hoặc Singapore sẽ giúp cậu có thể học được cách quản lý chuyên nghiệp trước khi mang nó về áp dụng trong công việc tại ngân hàng gia đình. Dù bầu Hiển có cơ ngơi tại khá nhiều ngành sản xuất và tài chính, nhưng có vẻ như cậu con trai lớn của vị này sẽ tiếp quản mảng kinh doanhngân hàng của gia đình.

Không nắm giữ cổ phần nào tại SHB

Trong báo cáo quản trị bán niên của SHB tính đến 30/6/2014, bầu Hiển vẫn đang sở hữu 26,7 triệu cổ phần tương ứng chiếm tỷ lệ 3,01% vốn điều lệ ngân hàng.

Tuy nhiên, tại thời điểm đó, vợ bầu Hiển (bà Lê Thanh Hòa) và hai con trai là Đỗ Vinh Quang, Đỗ Quang Vinh không hề nắm cổ phần nào tại SHB.

Vinh cũng cho biết: bản thân hiện không sở hữu một cổ phần nào tại những doanh nghiệp mà gia đình đang nắm giữ.

Trước ý định của bố Hiển về việc sử dụng tài sản giống Bill Gates, phần lớn dành cho xã hội, chỉ để cho con cái một phần nhỏ, Vinh vẫn tin rằng: Bản thân có thể tự tạo dựng sự nghiệp cho riêng mình.

Không đi theo con đường của các thiếu gia khác

Khi nói về sở thích của các thiếu gia, người ta lập tức liên tưởng đến siêu xe và chân dài. Theo quan điểm của “thiếu gia” nhà bầu Hiển thì điều đó không có gì là xấu.

Vinh lấy ví dụ như Cường Đôla, ban đầu ai cũng nghĩ đó là một cậu ấm ăn chơi nức tiếng. Nhưng, bên cạnh sự tốn kém cho các bộ sưu tập siêu xe, giờ, Cường Đôla là một "thương hiệu" có sức hấp dẫn đối với giới kinh doanh, nhất là về xe hơi đắt tiền.

“Chỉ có điều, tôi không đi theo con đường của anh Cường. Tôi cũng muốn có siêu xe, bởi đó không chỉ là sở thích mà còn là phương tiện để phục vụ cuộc sống và công việc chứ không phải để chứng tỏ sự hào nhoáng của bản thân” – Vinh tâm sự.

Kêu khổ vì giàu

Đỗ Quang Vinh, con trai bầu Hiển, luôn cảm thấy bị áp lực khi là người kế nghiệp của bố. Thậm chí Vinh cảm thấy khổ khi làm con của đại gia.

Vinh thật thà tâm sự: "Là con của đại gia khổ lắm. Nếu là con của một người bình thường, mình chỉ có một cơ hội để lựa chọn. Khi cơ hội đến, bằng mọi giá, mình phải nắm thật chặt, cố gắng hết mình để nó không tuột khỏi tầm tay.

Nhưng, là con của đại gia thì khác. Họ có quá nhiều lựa chọn và cũng có muôn vàn những cám dỗ. Ví như tôi có rất nhiều lựa chọn. Tôi có thể dấn thân vào ngân hàng theo nghề đã học. Nhưng, ngân hàng SHB giờ có nhiều lĩnh vực, từ bất động sản đến bảo hiểm, thủy sản… Mà với tôi, lĩnh vực nào cũng hấp dẫn, cũng đáng để thử sức để thể hiện bản ngã".

Gia đình bầu Hiển

Không thích nổi bật, gây sự chú ý

Chính bầu Hiển là người hướng con mình theo cách sống bình thường như bao người khác.

Vinh kể, bố mình luôn dặn con không được để lộ thân phận. Đặc biệt, khi đi học nước ngoài, nếu mọi người biết Vinh là con của một đại gia, chắc chắn mọi thứ sẽ khó khăn.

Có lần chia sẻ trên báo chí, Vinh cho biết: Nếu muốn nổi tiếng thì quá dễ. Vinh cũng không ngại sự nổi tiếng, nhưng anh muốn sự nổi tiếng đó bằng bằng cấp, sự có học của mình, thay vì thừa hưởng sự giàu có của bố mẹ.

Vì thế mà Vinh ít khi xuất hiện ở những nơi gây sự chú ý, anh cũng không thích nổi bật hơn mọi người, như nhiều” cậu ấm, cô chiêu” khác.

Không dùng hàng hiệu, chỉ mua đồ giảm giá và ăn vỉa hè

Ngoài việc "không đi siêu xe, không dùng đồ hiệu, người sẽ kế nhiệm gia sản của bầu Hiển còn chia sẻ rằng: Anh không cần chân dài, khoái dùng xe máy, mua hàng sale off và ăn quán vỉa hè.

Đỗ Quang Vinh tiết lộ trên báo: "Ngoài những món đồ hiệu như đồng hồ, thắt lưng được bố tặng như một phần thưởng khi đạt được thành công nào đó, còn trang phục đồ dùng của em đều bình thường.

Giá trị cả bộ đồ em mặc hôm nay, cùng giày, không quá 2 triệu đồng, đều là hàng mua qua mạng trong mùa giảm giá”.

Muốn tự kiếm tiền và yêu 1 cô gái bình thường

“Thực ra em cũng mê xe cộ lắm, vẫn thường lên báo xem về các mẫu xe. Chỉ có điều, chỉ khi mua được xe hơi bằng chính đồng tiền em kiếm được, thì em mới tự tin để lái nó. Ở VN, đặc biệt là Hà Nội thì xe máy vẫn là thứ phù hợp với điều kiện giao thông nhất”, Vinh giải thích về sự “lạc hậu” của mình.

Hiện Vinh đang yêu một cô gái ở Hà Nội, người mà cậu đánh giá là “một cô gái bình dị, nhưng gia đình rất gia giáo và có tính cách rất phù hợp với em”. “Em là người tôn trọng học vấn và tri thức, nên em ưu tiên trí tuệ hơn là chân dài. Nhưng một cô gái có trí tuệ, mà chân không ngắn lắm thì cũng tốt”, Vinh nói về “tiêu chuẩn” chọn người yêu với nụ cười có má lúm đồng tiền phảng phất hình ảnh của ông bố Đỗ Quang Hiển.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news