Tin mới

Con trai tỷ phú Nhật "sản xuất trẻ em" gây chấn động Thái Lan

Thứ năm, 15/01/2015, 09:06 (GMT+7)

Con trai của một tỷ\nphú Nhật Bản đã bỏ ra hơn nửa triệu USD “đặt hàng” 10 phụ nữ mang thai hộ ở\nThái Lan để được làm cha của ít nhất 16 đứa con. Lý do anh ta muốn có nhiều con\nlà để thừa kế tài sản khổng lồ của gia đình.

Con trai của một tỷ phú Nhật Bản đã bỏ ra hơn nửa triệu USD “đặt hàng” 10 phụ nữ mang thai hộ ở Thái Lan để được làm cha của ít nhất 16 đứa con. Lý do anh ta muốn có nhiều con là để thừa kế tài sản khổng lồ của gia đình.

Tờ Japan Times cho hay Mitsutoki Shigeta, con của tỷ phú Yasumitsu Shigeta, người sáng lập ra công ty phân phối điện thoại di động hàng đầu của Nhật Hikari Tsushin đã nộp đơn kiện ở một tòa án tại Bangkok.

Tòa Thái Lan đang xem xét vụ án được xem chưa có tiền lệ từ trước đến nay.

Shigeta, 24 tuổi, được cảnh sát Thái Lan nói rằng là cha của 16 đứa trẻ được sinh ra từ dịch vụ đẻ thuê mà những phụ nữ mang thai hộ là người Thái. Shigeta thường xuyên đến Thái Lan từ năm 2010 để thực hiện dịch vụ mang thai hộ. Anh ta tốn khoảng 500.000 USD để được làm cha của 16 đứa con.

Theo cảnh sát Thái Lan, mẹ của những đứa trẻ là những phụ nữ từ những quốc gia khác nhau, trong đó có Mỹ, châu Âu…

Những phụ nữ Thái đã sinh nở và giao “hàng” cho Shigeta, tuy nhiên doanh nhân trẻ người Nhật này chỉ mới tiếp nhận được 3 đứa, 13 đứa trẻ còn lại chuẩn bị giao tiếp thì "phi vụ" bị cảnh sát phát hiện hồi tháng 9/2014.

Giới chức Thái Lan từ chối giao những đứa trẻ còn lại cho Shigeta. Họ yêu cầu Shigeta trình diện nhưng người đàn ông có ý tưởng lạ đời này từ chối đặt chân vào đất Thái. Shigeta rời bỏ Thái Lan trước khi vụ việc được phát hiện. Không rõ 3 đứa trẻ được giao cho Shigeta hiện đang được nuôi dưỡng ở đâu.

Shigeta từng tuyên bố muốn có 1.000 đứa con theo hình thức mang thai hộ, khiến nhiều người ngạc nhiên với ý tưởng này bởi không rõ mục đích của Shigeta.

Bức ảnh chụp cho thấy Mitsutoki Shigeta chỉ mới 24 tuổi.

Người trực tiếp chỉ đạo cuộc điều tra, Tướng Kokiat Wongvorachart, Shigeta đã tới Thái Lan 41 lần kể từ năm 2010. Nhiều lần, Shigeta đã tới Campuchia, mang theo 4 đứa con.

Tướng Kokiat cho biết Shigeta đã thuê 11 bà vú nuôi người Thái Lan để chăm sóc các con,bao gồm bốn cặp chị em sinh đôi. Cảnh sát Thái Lan hiện đang tích cực xác định những người phụ nữ tham gia vào đường dây đẻ thuê này. Người sáng lập cơ sở sản khoa đã giới thiệu hai bà vú nuôi cho Shigeta nói rằng, bà đã cảnh báo Interpol về nhân vật kỳ lạ này từ trước khi đứa trẻ đầu tiên ra đời vào tháng 6/2013.

“Ngay khi họ có thai, anh ta đã đề nghị "sản xuất" thêm. Anh ta nói muốn có hàng chục đứa trẻ mỗi năm, và muốn tiếp tục tạo ra thêm trẻ con cho tới khi chết” - Mariam Kukunashvili, người sáng lập cơ sở sản khoa New Life, có trụ sở ở Thái Lan và 6 quốc gia khác cho biết.

Shigeta cũng đã yêu cầu cho đóng băng tinh trùng để phục vụ cho mục đích sử dụng trong tương lai, bà Kukunashvili trả lời hãng tin AP.

Một phụ nữ tên Pat xác nhận mình sinh 1 trong 9 đứa trẻ có mặt trong cuộc đột kích căn hộ của Shigeta. Người phụ nữ 21 tuổi này cho biết cô đến bệnh viện hồi cuối năm ngoái, họ nói với cô rằng một cặp đôi cần một đứa con và sẵn sàng trả cho cô 19.000 baht/tháng trong quá trình cô mang thai, cũng như thanh toán tiền luôn 1 lần là 300.000 baht.

Video tham khảo :Bé 7 tuổi một mình sống sót sau tai nạn máy bay:

Pat cho biết cô gặp riêng Shigeta cho đến khi siêu âm tháng thứ 2 của thai kỳ. Người đàn ông ấy vận trang phục giản dị - quần short và áo T-shirt - nhưng không tiết lộ về bản thân hay gốc gác gì của anh ta.

Pat cũng không gặp Shigeta lần nào nữa cho đến khi mang thai ở tháng thứ 7. Anh ta đến phòng khám để sắp xếp một số giấy tờ trong khi cô đến kiểm tra theo lịch hẹn. Cả hai không hề nói chuyện với nhau.

Pat sinh một bé trai vào tháng 8 năm ngoái. Shigeta đã đưa cô đến căn hộ ở Lad Phrao. Cô ở đó với những đứa trẻ nhưng không gặp Shigeta kể từ đó.

Pat có vẻ cảnh giác khi cung cấp thông tin qua điện thoại. Cô nói rất ít về tính cách của Shigeta với báo Bangkok Post Sunday.

"Anh ta rất bình thường. Tôi sẽ không nói rằng anh ta tốt bụng hay tử tế. Anh ta chỉ giống như một người bình thường thôi".

Tài liệu về những đứa trẻ được cho là con của Mitsutoki Shigeta nhờ “đẻ thuê” được công bố hôm 12/8/2014

Nhiều người nghi ngờ con trai của nhà tỷ phú Nhật buôn người và cung cấp chính những đứa con của mình cho thị trường này. Tuy nhiên, thông qua người đại diện, Shigeta đã phủ nhận, nói rằng anh ta muốn có nhiều con để thừa kế tài sản khổng lồ của gia đình. Tỷ phú Yasumitsu Shigeta chưa lên tiếng sau vụ tai tiếng của con trai.

Các phương tiện truyền thông Thái Lan gọi đó là loạt bê bối “đẻ thuê”, sau khi dư luận sục sôi về chuyện một cặp vợ chồng người Australia đã thuê mang thai hộ một cặp song sinh ở Thái Lan, sau đó bỏ lại bé trai mắc hội chứng Down.

Còn với trường hợp Shigeta, cảnh sát lần theo từng bước để làm rõ quá trình anh ta hoàn thành thủ tục phức tạp để có được hàng chục đứa con tại 9 bệnh viện ở Thái Lan. Đại tá Decha Promsuwan, người đã thẩm vấn 5 bà mẹ mang thai hộ cho Shigeta cho biết, một số nạn nhân khai rằng luật sưRatpratan hướng dẫn họ nói trước tòa rằng trót có quan hệ với Shigeta nên sinh con ngoài ý muốn.

Interpol đã yêu cầu văn phòng tại Nhật Bản, Thái Lan, Campuchia, Hồng Kông và Ấn Độ tìm kiếm thông tin về Shigeta, bởi anh ta có công việc kinh doanh hoặc căn hộ tại đó. Từ năm 2010, anh ta đã 41 lần nhập cảnh Thái Lan và thường xuyên sang Campuchia, nơi Shigeta mang theo 4 trẻ sơ sinh. Một trong những đứa trẻ ở Campuchia có thể là do Wassana sinh ra. “Nếu họ đã làm điều gì xấu cho đứa bé, có phải là tôi đã tạo ra số phận khủng khiếp cho nó?”, người mẹ hiện sống trong một chung cư bỏ hoang này dằn vặt.

Những bí ẩn xung quanh Shigeta một lần nữa khiến Thái Lan trở thành tâm điểm cho bê bối bùng lên liên quan đến dịch vụ “đẻ thuê”. Ngành công nghiệp này phát triển mạnh ở dạng bán công khai, dựa trên lỗ hổng pháp lý buộc chính phủ cầm quyền mới đây tuyên bố sẽ kiên quyết đóng cửa dịch vụ mang thai hộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news