Tin mới

Công an Bắc Giang thông tin vụ việc bé 4 tuổi bị đánh bầm tím ở lớp

Thứ năm, 07/12/2017, 14:45 (GMT+7)

Liên quan vụ bé gái 4 tuổi bị đánh bầm tím ở lớp đang gây xôn sao dư luận, sáng 7/12, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, bước đầu, cơ quan công an đã xác định nguyên nhân vụ việc.

Liên quan vụ bé gái 4 tuổi bị đánh bầm tím ở lớp đang gây xôn sao dư luận, sáng 7/12, lãnh đạo Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, bước đầu, cơ quan công an đã xác định nguyên nhân vụ việc.

Theo Công an Hiệp Hòa, vết bầm tím trên người cháu bé là do bạn đánh. Ảnh: FB 

Theo tin tức trên VietNamNet, Tiền phong, sáng nay 7/12, UBND huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang) đã tổ chức họp báo về vụ việc cháu Lê Thùy Dương (sinh năm 2013) đang học tại khu lẻ trường Mầm non xã Ngọc Sơn- Hiệp Hòa có nhiều vết bầm tím trên người.

Gia đình bé Dương làm đơn tố cáo cho rằng chính cô Hương đã đánh con mình. Ảnh: Cổng TTĐT Hiệp Hòa

Tại buổi họp có sự tham gia của các giáo viên trường mầm non xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hòa và cả phụ huynh của các cháu.

Đại diện UBND huyện Hiệp Hòa cho biết, sự việc xảy ra vào trưa 1/12, tại khu lẻ Bình Dương - Trường mầm non xã Ngọc Sơn. 

Qua xác minh, sau khi cho các cháu ăn cơm trưa xong và đi ngủ, 3 cô giáo dạy trẻ ở khu lẻ gồm: Nguyễn Thị Trường, Phạm Thu Hương, Nguyễn Thị Nguyên ăn cơm tại phòng học sinh lớp 3 tuổi.

Các cô giáo đang ăn cơm thì nghe tiếng học sinh khóc, cô Hương (giáo viên phụ trách lớp 5 tuổi) đi kiểm tra thì phát hiện cháu Dương bị các bạn học sinh cùng lớp đánh đỏ một bên má. Sau khi sự việc xảy ra, cô Trường (cô giáo chủ nhiệm) đã dỗ cháu Dương đi ngủ và theo dõi tình trạng sức khỏe của cháu.

Đên buổi chiều, Dương vẫn ăn bữa phụ và tham gia các hoạt động vui chơi bình thường. Khi ông nội cháu đến đón, cô Trường có thông báo lại sự việc bé bị đánh.

Theo Công an huyện Hiệp Hòa, bước đầu nhận định, cháu Dương bị các bạn đánh bởi một chiếc gậy nhựa đồ chơi trẻ con trong lớp. Một đại diện của công an huyện Hiệp Hòa nhận định, dựa vào kinh nghiệm của mình, các vết thương trên người cháu Dương bị đánh từ nhiều phía.

“Chúng tôi sẽ trưng cầu giám định vết thương để đi đến kết luận cuối cùng về sự việc. Ngay sau khi có kết luận từ hội đồng giám định được thành lập ở bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Giang sẽ biết được nguyên nhân và mức độ của vết thương”, đại diện công an huyện Hiệp Hòa thông tin.

Về trách nhiệm của các cô giáo và những người liên quan, chủ tịch UBND huyện Hiệp Hòa Phạm Văn Thịnh khẳng định, cơ quan chức năng huyện đang xem xét hình thức kỷ luật với những người có liên quan.

Trước đó, Công an huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang đã vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc bé gái Lê Thùy Dương (4 tuổi, học sinh trường mầm non xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hòa) bầm tím sau khi từ trường trở về nhà.

Gia đình cháu bé cho biết, sáng 1/12, anh Lê Xuân Nhật (30 tuổi, bố cháu Dương) đưa con gái tới trường trong tình trạng sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, đến chiều cùng ngày, ông nội đón cháu về thì phát hiện trên người có rất nhiều vết bầm tím, trong đó có cả vùng mặt.

Sau đó, gia đình có đến hỏi cô giáo thì cô giáo giải thích, cháu Dương bị các bạn trong lớp đánh vào buổi trưa. Theo đó, trưa cùng ngày, cô giáo cho cả lớp đi ngủ rồi đóng cửa sang phòng bên cạnh ăn cơm thì cháu Dương đã bị một số bạn trong lớp đánh.

Vì quá lo lắng cho tình trạng sức khỏe của con, sáng ngày 2/12, bé Dương được gia đình đưa đi thăm khám tại bệnh viện và được các bác sĩ chẩn đoán, cháu bị đa chấn thương toàn thân.

Chị Nguyễn Thị Ánh (Mẹ cháu Dương) cho biết, bệnh viện đã kiểm tra, chiếu chụp phần ổ bụng, chụp cắt lớp phần đầu… đều không có vấn đề gì. Tuy nhiên, cháu hay giật mình và lo sợ, không muốn cho ai sờ vào người.

Anh Lê Xuân Nhật, bố của cháu cho biết: “Chúng tôi rất mong cơ quan công an sớm điều tra, làm rõ sự thật, nếu cô giáo đánh yêu cầu phải xử lý nghiêm khắc, nếu các bạn đánh thì cũng phải làm rõ trách nhiệm các cô trong việc trông nom trẻ”.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bắc Giang đã cử cán bộ xuống trường mầm non, phối hợp cùng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Hiệp Hòa để nắm bắt, xác minh vụ việc.

Dư luận cũng có những ý kiến trái chiều, có người nghi vấn, bé Dương bị bầm tím như vậy do có liên quan đến bảo mẫu… Mấy ngày qua, sự việc đang gây sự chú ý của người dân.

Để thông tin vụ việc được khách quan, Công an huyện Hiệp Hòa đã khẩn trương vào cuộc điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Đức Hòa (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news