Tin mới

Công an Bình Dương lên tiếng vụ Phó tổng giám đốc Cienco 6 từng tự tử

Thứ năm, 08/11/2018, 22:35 (GMT+7)

Liên quan đến vụ ông Võ Phi Anh, Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Cienco 6 treo cổ tự tử, Công an Bình Dương khẳng định không khám xét nhà ông Võ Phi Anh dẫn đến việc ông tự tử như một số báo nêu.

Liên quan đến vụ ông Võ Phi Anh, Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng Cienco 6 treo cổ tự tử, Công an Bình Dương khẳng định không khám xét nhà ông Võ Phi Anh dẫn đến việc ông tự tử như một số báo nêu.

Đại tá Nguyễn Văn Thắng. Ảnh: NLĐ

Theo tin tức trên Người lao động, Tuổi trẻ, tại cuộc họp báo chiều 8/11, Công an tỉnh Bình Dương xác nhận trước khi ông Phi Anh, Phó tổng giám đốc Tổng Công ty Xây dựng công trình giao thông 6 chết, đơn vị này từng mời ông lên làm việc nhưng chưa hề khám xét nhà.

Đại tá Nguyễn Văn Thắng, Trưởng Phòng Cảnh sát Kinh tế Công an tỉnh Bình Dương, cho biết vào năm 2016, ông Phi Anh đã một lần tự tử nhưng bất thành.

Về lý do tự tử, công an chưa nắm rõ nhưng khẳng định ông Phi Anh có liên quan trong vụ án "Vi phạm các quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí" mà Công an Bình Dương khởi tố từ tháng 3/2018.

Dù ông này đã chết nhưng vụ án vẫn tiếp tục điều tra, các cá nhân sai phạm sẽ bị khởi tố.

Theo Công an tỉnh Bình Dương, đây là vụ điều tra những sai phạm xảy ra dự án khu nhà dành cho cán bộ nhân viên (tại phường Đông Hòa, thị xã Dĩ An) do Công ty CP Xây dựng công trình giao thông 710 (trước đây thuộc Cienco 6) làm chủ đầu tư.

Ông Phi Anh bị điều tra vì trong thời gian làm giám đốc công ty, ông liên quan đến việc bán 5 lô đất (tổng diện tích hơn 400 m2)  trong dự án án khu nhà cán bộ nhân viên một cách không hợp pháp, thu lợi hơn 2,7 tỉ đồng. Ngoài ra, chủ đầu tư cũng không thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ tài chính, không hoàn tất thủ tục quy định mà đã vội vã phân phối, cấp khoảng 240 lô đất trong khu cho cán bộ nhân viên. Do đó, đến nay, người sở hữu đất vẫn chưa có sổ đỏ.

Công an đề nghị thu hồi 5 lô đất bị bán bất hợp pháp. Riêng các lô đất thuộc diện phân phối cho cán bộ nhân viên, công an sẽ kiến nghị cơ quan chức năng cấp sổ đỏ. Người sở hữu đất sẽ được nhận sổ sau khi thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính với nhà nước.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news