Tin mới

Tai nạn giao thông 3 tháng, nạn nhân vẫn chưa "biết" nguyên nhân

Thứ tư, 15/06/2016, 14:02 (GMT+7)

Sau 3 tháng bị tai nạn nhưng gia đình bà Chúc (Đồng Hỷ, Thái Nguyên) vẫn chưa nhận được kết luận từ phía cơ quan chức năng dù tình trạng sức khỏe của nạn nhân gặp nguy hiểm sau vụ tai nạn.

Sau 3 tháng bị tai nạn nhưng gia đình bà Chúc (Đồng Hỷ, Thái Nguyên) vẫn chưa nhận được kết luận từ phía cơ quan chức năng dù tình trạng sức khỏe của nạn nhân gặp nguy hiểm sau vụ tai nạn. 

Ông Tống Văn Chín (34 tuổi, trú Đồng Hỷ, Thái Nguyên) phản ánh về việc Công an huyện Đồng Hỷ (Thái Nguyên) chậm trễ trong việc giải quyết hậu quả sau vụ TNGT nghiêm trọng khiến chị gái ông lâm vào cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”.

Ông Chín phản ánh, khoảng 14h ngày 15/2/2016, đoạn đường thuộc địa phận xã Tân Lợi (Đồng Hỷ, Thái Nguyên) xảy ra vụ Tai nạn giao thông khiến chị gái ông là bà Tống Thị Chúc (48 tuổi) bị chấn thương nặng.

Ông Chín cho biết, vào khoảng thời gian trên, bà Chúc cùng con gái đang di chuyển trên đường, qua gương xe máy phát hiện một xe ô tô đi với tốc độ cao, nên đã đi sát vào lề đường để dừng xe lại. Tuy nhiên, chiếc xe ô tô vẫn đi với tốc độ cao và đâm phải hai mẹ con bà Chúc.

Sau vụ tai nạn giao thông, bà Chín nằm liệt giường

Ngay sau khi sự việc xảy ra, lực lượng CSGT huyện Đồng Hỷ đã tới bảo vệ hiện trường, lập biên bản sự việc. Đồng thời, bà Chúc được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Đồng Hỷ. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng nên bà Chúc đã được chuyển lên Bệnh viện Đa Khoa Thái Nguyên với chẩn đoán trấn thương sọ não, hôn mê do trấn thương sọ não tụ máu dưỡng.

Danh tính người lái xe gây tai nạn được xác minh là Trần Văn Dũng (62 tuổi, trú TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên).

Tuy nhiên, theo ông Chín: “thời gian chị gái tôi nằm viện ông Dũng không có động thái gì hỗ trợ giúp gia đình chị tôi. Chị tôi thuộc diện nghèo của xã nên kinh tế không có, anh rể là trụ cột gia đình thì cũng mất cách đây mấy năm, gia đình rất hoàn cảnh. Hiện tôi đã phải bán hết cả trâu, bò… các tài sản có giá trị trong nhà để chi trả viện phí cho chị Chúc”.

Cũng theo phản ánh của ông Chín, từ lúc xảy ra vụ tai nạn giao thông đến nay đã hơn 3 tháng và ông đã nhiều lần gửi đơn nhưng công an huyện Đồng Hỷ vẫn chưa giải quyết vụ tai nạn giao thông , chưa thông báo nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn giao thông là gì để người gây ra tai nạn có hướng đền bù để gia đình ông chi trả chi phí chữa trị bệnh cho bà Chín.

“Tôi gửi đơn rất nhiều lần, công an giao thông cũng đã trực tiếp nhận đơn của tôi nhưng đến giờ vẫn chưa có tin tức gì”, ông Chín cho hay.

Được biết, gia đình bà Chúc rất hoàn cảnh. Chồng mất, một mình bà Chúc ở vậy nuôi con. Sau khi xảy ra vụ tai nạn, bà Chúc liệt nửa người không đi lại được.

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với phóng viên, Trưởng công an huyện Đồng Hỷ cho biết, cơ quan CSĐT công an huyện Đồng Hỷ có nhận được đơn phản ánh của gia đình anh Chín và đang tập chung điều tra giải quyết và sau khi có kết quả sẽ thông tin tới báo chí.

Ông Trường cũng cho biết, do bà Chín sau vụ TNGT nằm liệt giường nên khó khăn trong việc lấy lời khai và không đi giám định được.

Luật sư Trần Sỹ Hoàng – Văn phòng Luật sư Ánh sáng Công Lý cho biết, theo khoản 2, Điều 103 Bộ Luật Tố tụng Hình sự thì: “Trong thời hạn hai mươi ngày, kể từ ngày nhận được tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố, Cơ quan điều tra trong phạm vi trách nhiệm của mình phải kiểm tra, xác minh nguồn tin và quyết định việc khởi tố hoặc quyết định không khởi tố vụ án hình sự.

Trong trường hợp sự việc bị tố giác, tin báo về tội phạm hoặc kiến nghị khởi tố có nhiều tình tiết phức tạp hoặc phải kiểm tra, xác minh tại nhiều địa điểm thì thời hạn để giải quyết tố giác và tin báo có thể dài hơn, nhưng không quá hai tháng.”

Luật sư Đặng Văn Cường – Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp – Đoàn luật sư TP Hà Nội cũng cho biết, theo quy định hiện hành, sau khi vụ tai nạn xảy ra thì không quá 20 ngày cơ quan công an phải thông báo kết quả điều tra. Trong trường hợp phức tạp thì không quá hai tháng. Tuy nhiên, cũng theo Luật sư Cường, để giải quyết vụ việc tai nạn giao thông, xác định lỗi ngoài sơ đồ hiện trường còn cần lấy lời khai của bị hại, người làm chứng... Trường hợp không lấy lời khai thì vụ việc có thể kéo dài. Trong trường của bà Chúc, người nhà làm đơn gửi đến Thủ trưởng cơ quan CSĐT, Viện kiểm sát cùng cấp yêu cầu sớm xem xét giải quyết vụ việc.

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an Đồng Hỷ