Tin mới

Công an Đắk Lắk: "VTV dàn dựng cảnh phá rừng để làm phóng sự"

Thứ tư, 03/08/2016, 09:04 (GMT+7)

Phó giám đốc Công an tỉnh Đăk Lăk cho rằng: "Trong phóng sự có một số nội dung phản ánh không chính xác, có sự cắt ghép, dàn dựng của phóng viên khi tác nghiệp"...

Phó giám đốc Công an tỉnh Đăk Lăk cho rằng: "Trong phóng sự có một số nội dung phản ánh không chính xác, có sự cắt ghép, dàn dựng của phóng viên khi tác nghiệp"...

[mecloud]q43QygIIkH[/mecloud]

Báo Vnexpress, Tri thức trực tuyến, Công an TP.HCM, Vietnamnet đưa tin, chiều 2/8, tại buổi họp báo do UBND tỉnh Đăk Lăk tổ chức, đại tá Phạm Minh Thắng, Phó giám đốc Công an tỉnh Đăk Lăk đã thông báo kết quả điều tra, xác minh ban đầu về phóng sự phản ánh tình trạng khai thác, vận chuyển gỗ trái phép được phát trong chương chình "Chuyển động 24h" trên kênh VTV1 ngày 4 và 5/5.

Phó giám đốc Công an tỉnh Đăk Lăk cho rằng, việc tàn phá rừng trên địa bàn là có xảy ra trong thời gian qua. "Tuy nhiên trong phóng sự có một số nội dung phản ánh không chính xác, có sự cắt ghép, dàn dựng của phóng viên khi tác nghiệp", đại tá Thắng nói.

Đại tá Phạm Minh Thắng thông báo kết quả điều tra vụ việc - NĐT

Theo đại tá Thắng, qua xác minh, những người có mặt trong phóng sự gồm ông Vũ Dũ Dinh, bà Sùng Thị Mao, bà Giàng Thị Xá và ông Vàng A Tu (ngụ xã Ea Đáh, huyện Krông Năng) cho biết tháng 4/2016, có 2 người đàn ông và 1 phụ nữ đến nhà xin được phỏng vấn, quay phim làm phóng sự tại nương rẫy của họ.

Ba người này yêu cầu ông Dinh cầm theo cưa lốc, ông không có nên họ yêu cầu đi mượn. Sau đó những người này vào rẫy cưa 1 cây gỗ đã chặt hạ trước đó và 1 cây còn sống để quay phim. Sau khi thực hiện việc quay phim và phỏng vấn (theo hướng dẫn), phóng viên cho vợ chồng ông Dinh, bà Mao 500.000 đồng; ông Tu 100.000 đồng.

Cơ quan chức năng xác định khu vực được quay trong phóng sự là rẫy của ông Dinh (Tiểu khu 342A, thuộc lâm phần Ban quản lý rừng phòng hộ đầu nguồn Krông Năng) mà các hộ dân tự ý khai hoang, sản xuất từ năm 1996. Đây không phải diện tích rừng mới khai hoang, bị chặt phá như phản ánh trong phóng sự…

Còn theo ông Nguyễn Ngọc Tý - Phó giám đốc Sở TT&TT Đắk Lắk, Sở sẽ tham mưu cho UBND tỉnh Đắk Lắk có văn bản gửi Bộ TT&TT, Đài Truyền hình Việt Nam để xử lý theo quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ việc này, báo điện tử Đài truyền hình Việt Nam (VTV) đưa tin, thời gian qua, Trung tâm tin tức VTV24 đã phát sóng loạt phóng sự điều tra về phá rừng ở Đăk Lăk, những phóng sự phản ánh thực tế phá rừng nghiêm trọng đã được khán giả đặc biệt quan tâm và đánh giá cao. Tuy nhiên, ngày 2/8, một số báo mạng đã đưa ra thông tin không đúng về quá trình tác nghiệp của phóng viên thực hiện vệt phóng sự này.

Để khán giả có thể xem lại và đánh giá chính xác các thước phim về quá trình tác nghiệp của phóng viên, VTV24 sẽ lần lượt phát sóng lại toàn bộ các phóng sự điều tra phá rừng này trong các Bản tin tài chính kinh doanh và Chuyển động 24h.

Xem thêm video:

[mecloud]Red3vFQStq[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news