Tin mới

Công an đến tận nhà dân xin lỗi và cấp lại CMND trùng

Thứ sáu, 28/08/2015, 19:37 (GMT+7)

Liên quan đến vụ hơn 7.200 CMND bị trùng số, Công an TP.HCM sẽ đến tận nhà dân để xin lỗi, đồng thời làm lại CMND mới cho người dân.

Liên quan đến vụ hơn 7.200 CMND bị trùng số, Công an TP.HCM sẽ đến tận nhà dân để xin lỗi, đồng thời làm lại CMND mới cho người dân.

Sáng ngày 28/8, Đại tá Nguyễn Văn Dung- Trưởng phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (PC64, Công an TP.HCM) đã đến tận nhà dân ở quận 12 để xin lỗi về việc cấp trùng số chứng minh nhân dân (CMND).

Theo Đại tá Dung, thống kê từ năm 1977 đến nay, có hơn 7.200 trường hợp bị trùng số CMND, do mỗi cặp bị trùng có một số đúng nên CMND bị sai sót còn 1 nửa (khoảng hơn 3.600 trường hợp).

Vụ hơn 7.200 CMND trùng: Công an đến tận nhà dân xin lỗi (ảnh Zing) 

Từ ngày 28/8, PC 64 sẽ phối hợp với công an các quận, huyện cấp đổi lại CMND bị sai sót cho người dân. Đặc biệt các cán bộ công an sẽ đến tận nhà xin lỗi, hướng dẫn làm thủ tục, và trao lại CMND cùng các giấy tớ khác cho người dân cho vòng 5 ngày. Ngoài ra, người dân được cấp CMND mới cũng được nhận giấy xác nhận đã bị trùng số để thuận tiện chỉnh sửa hồ sơ trong các giao dịch dân sự liên quan. 

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, lãnh đạo PC64 đã tích cực tổ chức thực hiện khắc phục hậu quả khi chọn triển khai thí điểm tại Quận 12. Sau đó rút kinh nghiệm, làm quy trình hoàn chỉnh triển khai trên toàn địa bàn thành phố bởi xưa nay chưa có quy định cụ thể về việc phải làm gì khi bị trùng số CMND.

Được biết, trên địa bàn Quận 12 có 135 trường hợp bị trùng số CMND, tuy nhiên số người đang sinh sống theo địa chỉ trên CMND chỉ còn khoảng 10 người. Vì vậy trước mắt tổ công tác làm lại CMND cho những người dân này. Sau đó sẽ triển khai rà soát tất cả những trường hợp còn lại và tiến hành làm sau. 

H.Nguyen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news