Tin mới

Công an điều tra vụ thí sinh đạt 10 điểm Lý, 0 điểm Toán

Thứ hai, 25/07/2016, 20:02 (GMT+7)

Liên quan đến vụ thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng thi THPT Quốc gia được 10 điểm Lý, 0 điểm Toán, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra làm rõ.

Liên quan đến vụ thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng thi THPT Quốc gia được 10 điểm Lý, 0 điểm Toán, cơ quan công an đã vào cuộc điều tra làm rõ.

Thông tin trên được báo Tuổi Trẻ, Người Lao Động, VnExpress đăng tải.

Cụ thể, xác nhận trên báo Người Lao Động chiều ngày 25/7, ông Nguyễn Hồng Soa, Trưởng phòng Hành chính Tổng hợp của Trường ĐH Vinh (Nghệ An) xác nhận thông tin, Đại học Vinh đã chuyển hồ sơ vụ thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng được 10 điểm môn Vật lý, 0 điểm môn Toán trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 sang cơ quan công an để điều tra.

Theo báo Tuổi Trẻ, PGS.TS Thái Văn Thành, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Vinh, Nghệ An cho biết, toàn bộ hồ sơ công tác coi thi, chấm thi, bản tường trình của hai giám thị và chủ tịch hội đồng coi thi điểm thi số 05 liên quan đến điểm thi của thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng đã được chuyển cho Phòng An ninh chính trị nội bộ (PA83) Công an tỉnh Nghệ An.[mecloud]hzYVJFGZiQ[/mecloud]

Cũng theo báo Tuổi Trẻ, trước đó ban kiểm tra của cụm thi Vinh đã kiểm tra công tác coi thi, chấm thi thí sinh Hùng theo hồ sơ của phòng thi số 0123, điểm thi số 05, thuộc Cụm thi số 35 do Trường ĐH Vinh chủ trì. Kết quả kiểm tra cho thấy, công tác coi thi, chấm thi đều đúng quy trình. Cụ thể, kết quả kiểm tra cho thấy, việc bố trí cán bộ coi thi, đánh số báo danh, phát đề thi cho thí sinh được tiến hành đúng quy chế. 

Kết quả kiểm tra các bài thi cho thấy điểm thi các môn của thí sinh đánh giá đúng với kết quả làm bài theo barem quy định, không phát hiện sai sót. Thí sinh Hùng và một thí sinh được 10 điểm môn Vật Lý có cùng mã đề thi, và được bố trí chỗ ngồi theo đúng quy định. Hội đồng thi không có căn cứ xác định vi phạm quy chế thi trong trường hợp này.

Công an điều tra vụ thí sinh đạt 10 điểm Lý, 0 điểm Toán. Ảnh báo VnExpress

Trao đổi với PV báo VnExpress, lãnh đạo PA83 cho biết, cơ quan điều tra xác nhận việc chấm bài thi đối với thí sinh Hùng là hoàn toàn chính xác. Cán bộ công an cũng đã đến phòng thi đối chiếu sơ đồ đánh số báo danh, chỗ ngồi của 3 thí sinh và thấy việc này được thực hiện đung quy định. Các thí sinh trong phòng thi sẽ không trùng mà đề với 4 người ngồi xung quanh mình.

Như tin tức đã đưa, thí sinh Nguyễn Sỹ Hùng (Nghệ An) trong kỳ thi THPT Quốc gia 2016, Hùng dự thi tại cụm thi Vinh (Nghệ An), và đạt điểm 10 môn Vật Lý, 8 điểm môn Hóa, môn Văn được 2,5 điểm, môn tiếng Anh đạt 2,13 điểm, và môn Toán đạt 0 điểm. Điểm thi của Hùng có sự chênh lệnh nên khiến dư luận xôn xao.

Chia sẻ trên báo chí, Hùng cho biết, vào môn thi Toán do có chuyện buồn gia đình nên em bỏ giấy trắng, không làm câu nào cả, vì vậy điểm 0 môn Toán là chính xác. Tuy nhiên, môn Vật lý được 10, môn Hóa được 8 thì Hùng cũng bất ngờ.

Theo Hùng, khi làm xong bài thi môn Toán, thì biết mình chắc chắn trượt tốt nghiệp, nhưng không muốn bỏ thi và được điểm 0 cho cả 5 môn làm "xấu" nhà trường theo học, nên Hùng thi tiếp. Đối với môn thi tiếng Anh, Hùng không cần độc kết quả mà khoanh tất cả đáp án A, phần tự luận thì bỏ trống. Với môn Ngữ Văn thì làm được một phần, sau đó ngủ đến hết giờ.

Với môn thi Lý và Hóa, Hùng cho biết làm một được số câu và nghĩ rằng đúng kết quả, sau đó ngủ gục trên bàn. Gần hết giờ làm bài, nam sinh này đã khoanh bừa đáp án.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news