Tin mới

Công an Hà Nội xác nhận có CSGT nhận tiền, "làm luật" với người vi phạm

Thứ tư, 14/03/2018, 22:29 (GMT+7)

Đại tá Nguyễn Văn Viện - Chánh Văn phòng Công an TP.Hà Nội lên tiếng xác nhận có các cán bộ, chiến sỹ cảnh sát giao thông (CSGT) liên quan đến vụ việc “làm luật”, nhận tiền của người vi phạm giao thông.

Đại tá Nguyễn Văn Viện - Chánh Văn phòng Công an TP.Hà Nội lên tiếng xác nhận có các cán bộ, chiến sỹ cảnh sát giao thông (CSGT) liên quan đến vụ việc “làm luật”, nhận tiền của người vi phạm giao thông.

Trao đổi với Dân Trí, Đại tá Nguyễn Văn Viện - Chánh Văn phòng Công an TP.Hà Nội - cho biết, sau khi xuất hiện các hình ảnh, video ghi hình CSGT tiêu cực, Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo các đơn vị xác minh, bước đầu xác nhận có liên quan đến các cán bộ, chiến sỹ của các tổ công tác thuộc Phòng CSGT.

Theo đó, Giám đốc Công an thành phố đã kịp thời yêu cầu các cán bộ, chiến sỹ, tổ công tác báo cáo giải trình, đồng thời quyết định tạm đình chỉ công tác đối với các cán bộ, chiến sỹ của các tổ công tác có liên quan để làm rõ, xử lý nghiêm.

Cũng theo Đại tá Nguyễn Văn Viện, sau vụ việc này, Công an Hà Nội sẽ tăng cường lực lượng tuần lưu của CSGT, chỉ đạo lực lượng thanh tra công an thành phố thực hiện các đợt thanh tra đặc biệt để chủ động phát hiện những sai phạm của cán bộ, chiến sỹ và xử lý. 

Hình ảnh nghi CSGT "làm luật" với người vi phạm xuất hiện trong một clip dài 7 phút. Ảnh internet

Trí thức trẻ cũng cho hay, Công an Hà Nội sẽ chỉ đạo bộ phận kiểm tra điều lệnh tăng cường kiểm tra tác phong, thực hiện công vụ của lực lượng.

"Chúng tôi mong muốn người dân tiếp tục tham gia đóng góp, phát hiện các tiêu cực của lực lượng CSGT để xây dựng lực lượng trong sạch vững mạnh, đồng thời khuyến cáo người dân chấp hành các quy định về trật tự an toàn giao thông và quyết định xử phạt của lực lượng chức năng", ông Viện nhấn mạnh.

Như đã đưa tin trước đó, một clip dài hơn 7 phút của báo Tiền Phong mô tả nhiều hình ảnh người vi phạm giao thông rút trong ví ra các tờ giấy giống tiền mệnh giá 100.000 - 200.000 đồng cầm trên tay đưa trực tiếp hoặc nhét vào tập hồ sơ của CSGT.

Lực lượng CSGT làm nhiệm vụ xuất hiện trong clip cũng có hành vi tiếp nhận các vật giống tiền nói trên bằng cách để yên cho người vi phạm nhét vào tập hồ sơ hoặc nhận trực tiếp bằng tay và rút từ tập hồ sơ cất đi.

Sau khi sự việc xảy ra, trao đổi với Tri thức trực tuyến, đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT - PC67) Công an Hà Nội cho biết đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với một số cán bộ, chiến sĩ CSGT có mặt trong clip dài hơn 7 phút ghi lại cảnh nghi CSGT "làm luật" với người vi phạm được báo chí phản ánh trong những ngày qua.

Được biết, những cán bộ, chiến sỹ CSGT có mặt trong clip ghi hình sau đó được xác định thuộc các Đội CSGT số 3, 5, 6.

Trao đổi với PV Tiền Phong, Thiếu tướng Đoàn Duy Khương, Giám đốc Công an thành phố (CATP) Hà Nội cũng đã chỉ đạo đình chỉ công tác 20 cán bộ, chiến sĩ liên quan và lãnh đạo các đội, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) để xem xét trách nhiệm.

“Hiện tại chưa biết ông nào ăn tiền hay ông nào có những vi phạm A và B. Tuy nhiên, Phòng Thanh tra CATP Hà Nội (PV24), Phòng Tổ chức cán bộ (PX13), Phòng Tham mưu (PV11) và các lực lượng chức năng của CATP Hà Nội đã thành lập tổ công tác để kiểm tra. Tất cả các tổ công tác xuất hiện trong clip báo Tiền Phong phản ánh đều phải làm việc, xem xét từng cán bộ, chiến sĩ. Đồng thời xem xét trách nhiệm cả chỉ huy các đội CSGT số 3, 5, 6”, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT CATP Hà Nội cho hay.

Liên quan đến sự việc này, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã yêu cầu Công an thành phố xác minh, làm rõ báo cáo kết quả kiểm tra lên Thành ủy, UBND thành phố trước ngày 30/3.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news