Tin mới

Công an kết luận vụ nhà báo Anh Thoa bị tố xâm hại tình dục

Thứ hai, 24/09/2018, 14:40 (GMT+7)

Liên quan đến vụ nhà báo Anh Thoa bị tố xâm hại tình dục 1 cộng tác viên , công an Q.Thủ Đức cho rằng, không có căn cứ để xác định có dấu hiệu vụ án hình sự nên đã ra quyết định không khởi tố vụ án.

Liên quan đến vụ nhà báo Anh Thoa bị tố xâm hại tình dục 1 cộng tác viên , công an Q.Thủ Đức cho rằng, không có căn cứ để xác định có dấu hiệu vụ án hình sự nên đã ra quyết định không khởi tố vụ án.

Trước đó, Dân Trí đưa tin, nữ CTV tên C. (sinh viên trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM, quê Lâm Đồng, tạm trú quận Phú Nhuận) đã gửi đơn đến Công an quận Thủ Đức tố cáo bị ông Anh Thoa  -  nguyên Trưởng phòng Truyền hình báo Tuổi Trẻ TPHCM, xâm hại tình dục ngay tại nhà riêng của ông này ở quận Thủ Đức trong thời gian chị làm cộng tác viên của phòng Truyền hình báo Tuổi Trẻ.

Được biết sau khi xảy ra vụ việc và có thông tin cho rằng nữ CTV tự tử nhưng may mắn được cứu sống.

Đáng chú ý là thời điểm chị C gửi đơn tố cáo là tháng 5/2018, tức gần nửa năm so với thời điểm chị này cho rằng bị xâm hại tình dục.

Nhà báo Anh Thoa nghi xâm hại tình dục nữ CTV. Ảnh SGGP

Liên quan đến vụ việc trên, chiều tối ngày 21/4, báo Tuổi Trẻ TPHCM đã phát đi thông báo cho biết Ban biên tập đã chấp thuận đơn xin thôi nhiệm vụ Trưởng phòng truyền hình của ông Anh Thoa.

 

Trong đơn xin thôi nhiệm vụ, ông Anh Thoa phủ nhận cáo buộc cưỡng hiếp chị C., đề nghị công an làm rõ.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an Q.Thủ Đức phối hợp cùng Viện Kiểm sát nhân dân (KSND) Q.Thủ Đức vào cuộc điều tra. Công an đã lấy lời khai của các bên liên quan, khám nghiệm hiện trường, trích xuất hình ảnh camera an ninh tại nhà ông Anh Thoa.

Tin tức mới nhất từ Vietnamnet cho hay, đến nay, Công an đủ cơ sở xác định, trong giai đoạn đầu và cuối tháng 12/2017 chị C có 2 lần ngủ lại qua đêm tại nhà ông Anh Thoa ở P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức. Với những chứng cứ, tài liệu thông tin thu thập được, công an cho rằng, không có cơ sở để chứng minh ông Anh Thoa có quan hệ giao cấu với chị C.

Từ đó, Công an Q.Thủ Đức cho rằng, không có căn cứ để xác định có dấu hiệu vụ án hình sự nên đã ra quyết định không khởi tố vụ án. Viện KSND Q.Thủ Đức cũng đồng quan điểm trong việc giải quyết vụ việc như trên.

Công an Q.Thủ Đức có thông báo gửi cho các bên liên quan về kết quả điều tra sơ bộ như đề cập.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news