Tin mới

Công an làm rõ vụ cướp 2 tấn cá điêu hồng để trừ nợ

Thứ bảy, 15/03/2014, 13:51 (GMT+7)

Ngày 15/3, cơ quan CSĐT Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đang củng cố hồ sơ để làm rõ vụ “cướp” hơn 2 tấn cá xảy ra tại xã An Bình.

Ngày 15/3, cơ quan CSĐT Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) đang củng cố hồ sơ để làm rõ vụ “cướp” hơn 2 tấn cá xảy ra tại xã An Bình.

Theo kết quả xác minh ban đầu, khoảng hơn 2 năm nay, anh Võ Thanh Phong (SN 1982, quê quán ấp Đông Huê, xã Tân Khánh Đông, TP.Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp) đến xã An Bình thuê mặt nước để neo 2 bè nuôi cá. Mỗi bè cá có kích thước 6m x 10m, được anh Phong thả khoảng 28.000 con giống/bè. Thời gian nuôi khoảng 6 - 7 tháng thì thu hoạch.

Bất ngờ, chiều 20/2, ông Phan Văn Hữu (SN 1985, ngụ ấp Phú Thuận, xã Đồng Phú, huyện Long Hồ) cũng làm nghề nuôi cá bè cùng hàng chục người lạ đi trên ghe kéo đến bè cá của anh Phong. Ông Hữu tuyên bố, do anh Phong thiếu tiền nên sẽ bắt cá trừ nợ. Chưa kịp phản ứng, anh này bị 2 người khống chế cùng lời hăm doạ "đập chết".

Vì chỉ có một mình, anh Phong đành ngồi nhìn những người này ngang nhiên xuống bè kéo cá lên. Sự việc được nhiều người xung quanh phát hiện nên điện thoại báo chính quyền địa phương. Khi công an xã đến nơi, nhóm người của ông Hữu mới dừng và tuyên bố đã bắt 700kg cá để trừ nợ.

Đến 12h ngày 21/2, trong lúc anh Phong rời bè đi mua hàng, ông Hữu cùng một số người khác tiếp tục kéo đến bắt cá. Khi được các chủ bè gần đó báo tin, anh Phong quay về và lực lượng công an xã đến, nhóm ông Hữu mới dừng và tuyên bố đã bắt được hơn 1.500kg cá cũng với lý do “trừ nợ”. Khi được mời lên trụ sở công an xã làm việc, anh Phong khẳng định không nợ ông Hữu. Theo lời nạn nhân, trước đây anh cùng Trương Bình Khương (ấp Tân Vĩnh, xã Trường An, TP.Vĩnh Long) đến mua cá của ông Hữu.  Việc mua bán do Khương trực tiếp giao dịch, ghi giấy nợ với Hữu, nhưng sau đó Khương không thanh toán tiền.

"Việc không thanh toán tiền là trách nhiệm của Trương Bình Khương, không liên quan đến tôi", anh Phong nói. Lấy cớ này, ông Hữu ngang nhiên đến bè của anh Phong “cướp cá” để trừ nợ. Sau khi lấy lời khai ban đầu, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Vĩnh Long, Công an huyện Long Hồ, Viện KSND huyện Long Hồ đã họp và thống nhất hướng xử lý nghiêm hành vi ngang nhiên “cướp cá” này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news