Tin mới

Công an lên tiếng vụ nổ súng ở TP.HCM, 2 người thương vong

Thứ ba, 30/12/2014, 10:42 (GMT+7)

Đại tá Lê Anh Tuấn - Trưởng công an quận Thủ Đức, TP.HCM - xác nhận đang làm rõ nguyên nhân vụ chống người thi hành công vụ khiến lực lượng cảnh sát phải nổ súng, khiến 2 người thương vong.

Đại tá Lê Anh Tuấn - Trưởng công an quận Thủ Đức, TP.HCM - xác nhận đang làm rõ nguyên nhân vụ chống người thi hành công vụ khiến lực lượng cảnh sát phải nổ súng, khiến 2 người thương vong.


Theo tin tức báo Pháp luật TP.HCM, Đại tá Lê Anh Tuấn - trưởng công an quận Thủ Đức đã chính thức lên tiếng vụ nổ súng xảy ra 22h50 đêm 29/12 tại góc đường số 6 – đường số 23, khu phố 2, phường Bình Chiểu, quận Thủ Đức làm một người chết và một người bị thương.

Đại tá Lê Anh Tuấn cho hay, thời điểm trên tổ công tác của công an phường Bình Chiểu gồm trung úy Hùng và hai bảo vệ dân phố đi tuần tra địa bàn. Khi đến giao lộ đường số 6 - đường số 23 thì phát hiện một nhóm hơn chục người đang ngồi nhậu ở góc đường nên tiến hành kiểm tra hành chính.

Đại tá Lê Anh Tuấn, trưởng công an quận Thủ Đức, TP HCM vừa có thông tin ban đầu về vụ việc cảnh sát nổ súng trấn áp các đối tượng gây rối, chống người thi hành công vụ - Ảnh: Kiến Thức

Tuy nhiên, ban đầu nhóm người này đã chửi bới tổ công tác rồi xông vào hành hung tổ công tác. Trung úy Hùng nổ nhiều phát súng chỉ thiên nhưng nhóm người vẫn hung hãn, có ba, bốn người xông vào giằng co súng với trung úy Hùng. Súng phát nổ, làm ông Bùi Văn Mạnh tử vong tại chỗ, còn ông Phan Đức Đạt bị thương ở chân.

Trung úy Hùng bị tấn công thương tích ở vùng lưng, ngực, quân phục CAND bị hư hỏng.

Xem thêm video tham khảo: Cảnh sát nổ súng bắt thanh niên cố thủ trên nóc nhà:

Đáng nói là sau khi tước đoạt được súng, một người trong nhóm nói trên dí súng vào đầu một bảo vệ dân phố, bóp cò nhưng may mắn là súng đã hết đạn.

Báo Tri thức trực tuyến thông tin thêm, ngay sau khi xảy ra vụ việc, công an địa phương đã có mặt bắt giữ một người trong nhóm trên.

Công an đưa ông Đạt đến bệnh viện quận Thủ Đức cấp cứu nhưng có một số thanh niên tìm đến gây rối, buộc lực lượng chức năng phong tỏa bệnh viện. Sau khi xác định ông Đạt chỉ bị thương phần mềm, công an đã đưa về trụ sở để lấy lời khai.

Hiện trường vụ nổ súng khiến 1 người chết, 1 bị thương - Ảnh: Tri thức trực tuyến

Sau đó, Công an TP.HCM tiến hành khám nghiệm hiện trường. Đại tá Lê Anh Tuấn khẳng định đang truy bắt các nghi can gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ và điều tra vụ việc.

Được biết nhóm thanh niên gây hấn, tấn công, giằng súng của tổ công tác dẫn đến vụ việc nghiêm trọng nói trên là lái xe, phụ xe của xe tải chở rau, củ, quả từ TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng xuống giao hàng tại chợ đầu mối Thủ Đức.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra, làm rõ.

Phương Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news