Tin mới

Công an Quảng Ninh lên tiếng về clip "Công an đánh dân tại chợ Cửa Ông

Thứ bảy, 21/03/2015, 20:27 (GMT+7)

Công an Quảng Ninh vừa thông tin chính thức về clip có tiêu đề “Công an đánh dân tại chợ Cửa Ông, Cẩm Phả” xuất hiện trên mạng xã hội.

Công an Quảng Ninh vừa thông tin chính thức về clip có tiêu đề “Công an đánh dân tại chợ Cửa Ông, Cẩm Phả” xuất hiện trên mạng xã hội.

Ngày 20/3, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video với tiêu đề “Công an đánh dân tại chợ Cửa Ông, Cẩm Phả” (tỉnh Quảng Ninh), ghi lại cảnh một người phụ nữ bị còng tay, ngồi dưới đất.

Trong clip, có rất nhiều người dân, trong đó có tiếng la ó, chửi bới, cho rằng người phụ nữ làm nghề bán rau quả, không phạm pháp mà bị công an đánh và còng tay.

Công an Quảng Ninh lên tiếng về clip 'Công an đánh dân tại chợ Cửa Ông' - Ảnh 1

Nhiều người dân xung quanh theo dõi vụ việc (Ảnh cắt từ clip).

Liên quan đến vấn đề này, Công an tỉnh Quảng Ninh đã có thông tin chính thức.

Theo đó, thực hiện chỉ đạo của UBND TP Cẩm Phả về việc kiểm tra xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông, trật tự đô thị, ngày 19/3, tổ công tác do ông Nguyễn Sỹ Võ, Phó chủ tịch UBND phường Cửa Ông, chỉ huy cùng với các lực lượng gồm Công an phường Cửa Ông, thanh tra xây dựng và quản lý đô thị, Ban quản lý chợ Cửa Ông và trật tự viên phường Cửa Ông tiến hành kiểm tra tại đoạn đường đi Vân Đồn gần chợ Cửa Ông (thuộc tổ 52, khu 5A phường Cửa Ông, TP. Cẩm Phả).

Đây là khu vực thường xuyên có tình trạng một số tiểu thương lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để bày bán hàng hóa, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự đô thị và hành lang an toàn giao thông.

Đến 15h cùng ngày, phát hiện bà Trần Lệ Thu (SN 1972, trú tại tổ 52, khu 5A, phường Cửa Ông, Cẩm Phả) có hành vi bày bán các loại rau củ quả trên hành lang vỉa hè đoạn đường đi Vân Đồn thuộc khu vực chợ Cửa Ông, tổ công tác đã nhắc nhở, song bà Thu không chấp hành nên lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Thu và yêu cầu về trụ sở UBND phường để làm việc.

Công an Quảng Ninh lên tiếng về clip 'Công an đánh dân tại chợ Cửa Ông' - Ảnh 2

Người phụ nữ bán rau bị còng tay (Ảnh cắt từ clip).

Khi tổ công tác yêu cầu thì bà Thu đã có lời lẽ lăng mạ và chống đối lại lực lượng làm nhiệm vụ. Trước những hành vi của bà Thu, Tổ công tác đã dùng khoá số 8 khoá tay bà Thu để ngăn chặn hành vi của bà Thu. Ngay sau khi bị khoá tay, bà Thu đã nằm xuống đất tại khu vực trước cửa nhà ông Nguyễn Văn Cường - trú tại tổ 52, khu 5A, phường Cửa Ông.

Cùng lúc đó, chồng bà Thu là ông Trần Quốc Tuân (SN 1963) cùng một số hộ bán hàng liền kề và người dân ở gần đó đã xông vào ngăn cản, có 1 người đã dùng gạch, đá ném vào Tổ công tác, khiến ông Trần Văn Tuấn (là trật tự viên của phường Cửa Ông, thành viên của Tổ công tác) bị thương tích ở vùng đầu và gây tắc nghẽn giao thông cục bộ.

Tổ công tác đã đưa ông Tuấn vào Bệnh viện đa khoa khu vực Cẩm Phả để cấp cứu và điều xe cấp cứu của bệnh viện đến để đưa bà Thu đi bệnh viện, nhưng bà Thu và toàn bộ số người nêu trên đã không chấp hành.

Đến 17h30 cùng ngày, gia đình bà Thu và một số người dân ở đó đã thuê xe đưa bà Thu lên cổng Tỉnh ủy Quảng Ninh, yêu cầu gặp lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh để kiến nghị về việc bà Thu bị bắt giữ.

Ngay sau khi nhận được tin tức về vụ việc trên, Công an tỉnh Quảng Ninhđã chỉ đạo các phòng nghiệp vụ giải thích, vận động số người dân trên không có hành động quá khích và mời toàn bộ số người trên về trụ sở để giải quyết.

Hiện Công an tỉnh Quảng Ninh đã vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Văn Dũng

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an