Tin mới

Công an vào cuộc điều tra nghi án đôi nam nữ lấy cá chết ở Hồ Tây

Thứ tư, 05/10/2016, 21:57 (GMT+7)

Liên quan đến nghi vấn đôi nam nữ lấy cá chết ở Hồ Tây cho vào thùng xốp đi tiêu thụ được lan truyền trên mạng xã hội, theo đại diện cơ quan công an quận Tây Hồ, hiện lực lượng công an đang tiến hành xác minh, điều tra sự việc.

Liên quan đến nghi vấn đôi nam nữ lấy cá chết ở Hồ Tây cho vào thùng xốp đi tiêu thụ được lan truyền trên mạng xã hội, theo đại diện cơ quan công an quận Tây Hồ, hiện lực lượng công an đang tiến hành xác minh, điều tra sự việc.

Cá chết được đóng gói cẩn thận trong những chiếc hộp này khiến nhiều người nghi ngờ. Ảnh: FB Đặng Như Quỳnh

Ngày hôm qua 4/10, trên mạng xã hội xuất hiện bức ảnh một đôi nam nữ tay đeo găng bốc cá từ thùng rác cho vào hộp xốp được lót sẵn nilon, đóng gói cẩn thận. Sau khi xem bức ảnh này rất nhiều người đã đặt nghi vấn về việc đôi nam nữ này lấy cá để mang đi tiêu thụ.

Mặc dù có ý kiến cho rằng có thể họ lấy cá về làm phân bón cây hoặc làm thức ăn chăn nuôi. Tuy nhiên, qua thông tin mà tác giả bức ảnh chia sẻ thì nghi vấn trên hoàn toàn có cơ sở.

Trên Dân trí, Trí thức trẻ dẫn lời anh Đặng Như Quỳnh - tác giả của tấm ảnh nói trên cho biết: "Khoảng 10h sáng nay (4/10), anh đã vô tình bắt gặp 1 đôi nam nữ đang tiến hành lấy những con cá chết đã bốc mùi ở một thùng rác gần Hồ Tây, phía đường Nguyễn Đình Thi để cho vào những thùng xốp rồi dán băng dính cẩn thận. Hình ảnh bất thường này đã được anh Quỳnh dùng điện thoại chụp lại được, sau đó anh tiến lại gần hỏi chuyện đôi nam nữ, thì 2 người này vội vã chạy bộ vào khu dân cư".

Anh Quỳnh cho rằng, rất có thể đôi nam nữ nói trên có ý định lấy những con cá đó để đem đi tiêu thụ.

Để rộng đường dư luận, chiều 4/10, trao đổi với báo giới ông Đỗ Anh Tuấn – Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, ông Tuấn cho biết, đã nắm được thông tin vụ việc nói trên và đã chỉ đạo công an quận này vào cuộc điều tra, xác minh, nếu phát hiện có hành vi tuồn cá chết ở Hồ Tây ra thị trường sẽ xử lý nghiêm minh.

Trong một diễn biến liên quan, trên Dân trí dẫn lời Thượng tá Uông Viết Thành – Phó trưởng Công an quận Tây Hồ cho biết thêm, đơn vị này đã nắm được nội dung chỉ đạo làm rõ vụ việc của UBND quận Tây Hồ và đang tiến hành các bước điều tra, xác minh thông tin.

Cũng theo lời Thượng tá Uông Viết Thành, những ngày trước đó, khi Hồ Tây có hiện tượng cá chết, người dân khu vực gần đó cũng ra xin lực lượng chức năng cho lấy cá chết về ủ làm phân cho những vườn đào. Tuy nhiên, vì để đảm bảo vệ sinh môi trường nên lực lượng chức năng không đồng ý cho người dân tự ý lấy cá chết mang đi.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news