Tin mới

Công an vào cuộc vụ Chủ tịch Hội nông dân ở Hậu Giang "mất tích"

Thứ sáu, 14/10/2016, 09:26 (GMT+7)

Công an TP Vị Thanh, Hậu Giang đã tiếp nhận hồ sơ liên quan đến việc ông Lê Minh Thông, Chủ tịch Hội nông dân TP Vị Thanh, khoảng 3 tháng nay không đi làm, mất liên lạc với cơ quan.

Công an TP Vị Thanh, Hậu Giang đã tiếp nhận hồ sơ liên quan đến việc ông Lê Minh Thông, Chủ tịch Hội nông dân TP Vị Thanh, khoảng 3 tháng nay không đi làm, mất liên lạc với cơ quan.

Báo Công an nhân dân dẫn nguồn tin từ Thượng tá Nguyễn Thanh Tràng, Trưởng Công an TP Vị Thanh (Hậu Giang) ngày 13/10 cho biết, Công an TP Vị Thanh đã tiếp nhận hồ sơ liên quan đến việc ông Lê Minh Thông, Chủ tịch Hội nông dân TP Vị Thanh, khoảng 3 tháng nay không đi làm, mất liên lạc với cơ quan.

Trước đó, báo Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Võ Minh Tâm - Bí thư Thành ủy Vị Thanh ngày 12/10 cho biết: "Chúng tôi đang xếp lịch họp để xem xét kỷ luật về mặt Đảng đối với ông Thông. Ngoài việc nợ tiền vay ngân hàng không có khả năng chi trả, đồng chí này còn có dấu hiệu sai phạm tài chính liên quan đến một số dự án nên cần thiết chuyển hồ sơ cho cơ quan điều tra làm rõ".

Theo thông tin trên báo Vnexpress, ngày 13/10, bà Huỳnh Thị Ngọc Hường, Phó chủ tịch Thường trực Hội nông dân tỉnh Hậu Giang cho biết, hồi tháng 6, ông Lê Minh Thông xin nghỉ phép 15 ngày để giải quyết việc riêng. Nhưng hết phép, ông không đi làm, cũng không về nhà, tổ chức không liên lạc được.

"Chúng tôi cử người phối hợp với ngành chức năng TP Vị Thanh đi tìm ông Thông nhưng không gặp, điện thoại không liên lạc được, gia đình cũng không biết ông ấy đi đâu", bà Hường cho biết.

Xác minh ban đầu của cơ quan chức năng, ông Thông nợ ngân hàng và vay nóng hơn một tỷ đồng, không chi trả như cam kết. Ông còn tạm ứng quỹ hỗ trợ nông dân 35 triệu đồng; để ngoài sổ sách hơn 40 triệu đồng tiền thu phí cải tạo đất trồng khóm; lập hồ sơ phát vay, xác nhận thẩm định dự án… không đúng người, sai quy định gần 300 triệu đồng.

UBND TP Vị Thanh phân công một Phó chủ tịch Hội nông dân TP Vị Thanh tạm thời điều hành các hoạt động của hội.

Xem thêm video:

[mecloud]KpNhQ7JPv1[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mất liên lạc