Tin mới

Công an vào cuộc vụ trẻ tử vong sau tiêm vắc-xin tại Nghệ An

Thứ tư, 21/10/2015, 16:27 (GMT+7)

CA huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Lô Tuấn Trường sau khi tiêm vắc-xin Quinvaxem.

CA huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An đã vào cuộc điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Lô Tuấn Trường sau khi tiêm vắc-xin Quinvaxem.

Sáng hôm nay (21/1), trao đổi với PV báo Người lao động, ông Lữ Đình Thi, Bí thư huyện ủy Quế Phong (tỉnh Nghệ An) cho biết, sau khi sự việc một bé trai tử vong sau khi tiêm vắc-xin Quinvaxem xảy ra, UBND huyện đã cử cán bộ vào thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình cháu bé tử vong.

Trước mắt UBND huyện đã cử cán bộ vào thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình cháu bé. Đồng thời chỉ đạo Công an làm các thủ tục pháp lý cần thiết như niêm phong lô thuốc, khám nghiệm và báo cho công an tỉnh biết vụ việc này.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã chỉ đạo Trung tâm Y tế huyện phải làm rõ việc này báo cáo lãnh đạo huyện, ngành chức năng…”, ông Lữ Đình Thi nói.

Trạm Y tế xã Quang Phong (huyện Quế Phong, Nghệ An) - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Lao động

Sáng cùng ngày, ông Vi Thái Điệp, Chủ tịch UBND xã Quang Phong, cho biết thêm: “Sau cái chết của bé, UBND xã đã đến chia buồn cùng gia đình. Bây giờ xã đang giải quyết sự việc này giữa hộ gia đình và phía Trạm xá xã thỏa thuận với nhau. Còn vấn đề tiêm cho các cháu thì tiêm bình thường như người khác. Việc tiêm phòng là theo lịch và theo chủ trương của cấp trên chứ Trạm xá xã không tùy tiện được, vì mong muốn các em trong xã sau này tốt hơn thôi”.

Cũng theo ông Điệp, sự việc xảy ra ngoài ý muốn và mong gia đình cũng bớt nóng, chia sẻ sự việc đau lòng này. “Khi tiêm đến cháu thứ 18 thì đột nhiên xảy ra sự việc với cháu Trường”, ông Điệp nói.

Trước đó, theo tin tức trên báo Dân trí, vào khoảng 9 giờ ngày 20-10, cháu bé Lô Tuấn Trường (SN ngày 4-7-2015, trú tại bản Có Hướng, xã Quang Phong, huyện Quế Phong) được bố mẹ đưa đi tiêm chủng vắc-xin tại trạm y tế của xã. Khi tiêm xong được khoảng 4 phút sau thì cháu Trường khóc, ngất và tử vong ngay sau đó.

Được biết, trước khi tiêm, sức khỏe của cháu Trường bình thường, vắc-xin sử dụng tiêm cho cháu là loại vắc-xin 5 trong 1 (Quinvaxem).

Cũng trong sáng ngày 21-10, ông Bùi Đình Long, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, cho biết để làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc tử vong của cháu Trường, sau khi sự việc xảy ra, Sở Y tế đã chỉ đạo đoàn công tác lên xã Quang Phong để làm rõ vụ việc.

Chiều hôm qua, gia đình và người thân đã tiến hành lo thủ tục mai táng cho cháu Trường. Hiện nguyên nhân của vụ việc đang được CA vào cuộc điều tra làm rõ.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news