Tin mới

Công an xã xịt hơi cay khiến nam thanh niên gục ngã

Chủ nhật, 24/05/2015, 11:06 (GMT+7)

Đoạn video ghi lại hình ảnh trưởng công an xã Ia Trok đang dùng bình xịt hơi cay phun tới tấp vào mặt một thanh niên.

Đoạn video ghi lại hình ảnh trưởng công an xã Ia Trok đang dùng bình xịt hơi cay phun tới tấp vào mặt một thanh niên.

Ngày 23/5 Chủ tịch xã Ia Trok Võ Hưng Quang trả lời trên báo Tuổi trẻ, chính quyền xã đã đề nghị công an huyện làm rõ vụ việc, đảm bảo tính khách quan.

Trước đó, trưa 22/5, anh Lê Tiến Phú (ở xã Ia Trok) đến đám cưới một người cùng thôn. Lúc sau có nhóm công an xã tới yêu cầu anh này về trụ sở làm việc.

Anh Phú được cho là có hành vi không chấp hành nên bị ông Trung dùng bình hơi cay xịt tới tấp vào mặt. Anh Phú dùng tay che, né bình xịt nhưng vẫn bị ông Trung dí theo.

Hình ảnh cắt từ clip.

Theo clip được người dân ghi lại, ông Trung mặc thường phục, đội mũ bảo hiểm, cầm bình hơi cay xịt liên tiếp vào vùng đầu, mặt của anh Phú. Vừa xịt ông Trung vừa lớn tiếng: “Mày có đi không? Tao mời mày có đi không”.

Sau “mưa” hơi cay, anh Phú gục xuống đất, ôm mặt kêu la trong đau đớn. Lúc này nhiều người chạy ra can ông Trung, dội nước lên mặt để sơ cứu cho anh Phú và báo công an huyện.

Ông Phạm Thành Trung, Trưởng công an xã Ia Trok xác nhận chính ông là người có mặt trong video mà người dân cung cấp. “Việc tôi làm thì tôi chịu trách nhiệm. Đúng sai thế nào có cơ quan chức năng đang làm rõ” – ông Trung nói.

Báo Giao thông đăng tải, theo ông Trung, khoảng 12h15 ngày 22/5, chủ tịch xã Ia Trok Võ Hưng Quang gọi điện thoại chỉ đạo công an xã xuống giải quyết vụ xô xát tại đám cưới ở thôn Quý Tân. Khi xuống tới nơi, anh Lê Tiến Phú đã có hơi men, trước đó anh Quý đã xô xát và đánh nhiều người khác. Khi công an xã yêu cầu anh Phú về trụ sở xã để làm việc thì anh Phú không chấp hành mà áp tới lực lượng làm nhiệm vụ tỏ vẻ thách thức. Trước hành động này ông buộc phải dùng bình xịt hơi cay khống chế.

“Lê Tiến Phú là thanh niên côn đồ, đã gây gổ với nhiều người. Thời điểm tôi có mặt Phú không chấp hành nên buộc tôi phải sử dụng công cụ hỗ trợ. Đến hôm 23/5, Phú đã khoẻ mạnh trở lại rồi” – ông Trung nói.

Ông Quang cho biết thêm, trước khi yêu cầu công an xã tới giải quyết vụ xô xát tại đám cưới ở thôn Quý Tân, vị chủ tịch xã nhận được nhiều cuộc điện thoại của người dân báo việc anh Phú đánh người.

PV (Tổng hợp)/ Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xã Ia Trok