Tin mới

Công an xác minh vụ khách Trung Quốc đốt tiền Việt tại quán bar ở Đà Nẵng

Thứ năm, 16/06/2016, 14:32 (GMT+7)

Liên quan đến thông tin du khách Trung Quốc đốt tiền Việt Nam tại một quán bar trên địa bàn TP Đà Nẵng, cơ quan công an đã cử người đi xác minh.

Liên quan đến thông tin du khách Trung Quốc đốt tiền Việt Nam tại một quán bar trên địa bàn TP Đà Nẵng, cơ quan công an đã cử người đi xác minh.

Trao đổi trên báo Tuổi Trẻ sáng ngày 16/6, Trung tá Huỳnh Văn Lý, Trưởng Công an phường Hải Châu 1, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng cho biết, đã cử người đi xác minh thông tin du khách Trung Quốc đốt tiền Việt tại quán bar TV Club trên đường Nguyễn Chí Thanh, phường Hải Châu 1.

Theo ông Lý, đây là lần đầu tiên tại phường có thông tin khách Trung Quốc gây rối, nếu thông tin này là đúng thì đây là hành vi vi phạm cần bị xử phạt hành chính.

Trả lời PV báo Người Đưa Tin, ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, lãnh đạo Sở vừa yêu cầu các công ty lữ hành, xác minh sự việc du khách người Trung Quốc đốt tiền tại quán bar.

Công an xác minh vụ khách Trung Quốc đốt tiền Việt tại quán bar ở Đà Nẵng. Ảnh internet

"Việc này không thuộc thẩm quyền, trách nhiệm của Sở Du lịch. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đang yêu cầu các công ty lữ hành, dẫn tour xác minh khách này đi theo đoàn hay tự đi du lịch đến Đà Nẵng. Sau đó, Sở mới có bước xử lý tiếp theo về việc này", ông Cường cho biết.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin vào tối ngày 14/6, một nhóm du khách Trung Quốc cùng 3 thông dịch viên đến quán bar TV Club (118A Nguyễn Chí Thanh, quận Hải Châu, Đà Nẵng) vui chơi.

Đến rạng sáng ngày 15/6, nhóm du khách Trung Quốc gọi thanh toán. Lúc này, 1 du khách Trung Quốc yêu cầu nhân viên quán bar cầm tờ tiền mệnh giá 200 nghìn đồng, rồi bất ngờ bật lửa đốt. Nhân viên của quán bar đã yêu cầu khách Trung Quốc thanh toán tiền và mời ra khỏi quán.

Tuy nhiên, trong lúc thanh toán tiền, đoàn khách này đòi thanh toán bằng đồng nhân dân tệ và lấy lý do là đã hết tiền Việt Nam.

Sự việc đã khiến, nhân viên trong quán và nhiều người chứng kiến bức xúc.

Ông Trần Thanh Thiên (Giám đốc Công ty Bar TV Club) cho biết, khi xảy ra sự việc ông không ở quán. Tuy nhiên, theo nhân viên báo lại thì có một đoàn khách Trung Quốc say xỉn, có hành vi lấy tiền Việt ra đốt tại quán.

H.Yên (Tổng hợp).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an