Tin mới

Công bố hình ảnh kẻ chủ mưu vụ sát hại người nghi là Kim Jong-nam

Thứ năm, 26/10/2017, 19:33 (GMT+7)

Công tố viên Malaysia đã công bố trước tòa hình ảnh cho thấy 3 nghi phạm lần lượt gặp kẻ chủ mưu ở sân bay Kuala Lumpur trước khi ra tay sát hại người nghi là Kim Jong-nam.

Công tố viên Malaysia đã công bố trước tòa hình ảnh cho thấy 3 nghi phạm lần lượt gặp kẻ chủ mưu ở sân bay Kuala Lumpur trước khi ra tay sát hại người nghi là Kim Jong-nam.

AP đưa tin, trong phiên xử ngày 26/10, công tố viên Malaysia đã công bố trước tòa hình ảnh từ camera giám sát tại sân bay Kuala Lumpur cho thấy hành động của 4 nam nghi phạm và hai nữ bị cáo trước và sau khi sát hại công dân Triều Tiên Kim Chol.

Cảnh sát điều tra Wan Azirul Nizam Che Wan Aziz, người đứng đầu cuộc điều tra cho biết 4 nam nghi phạm này được gọi bằng biệt danh lần lượt là Hanamori, James, Chang và Y.

"Điều tra cho thấy Hanamori đóng vai trò chủ mưu", ông Wan Azirul xác nhận, đồng thời cho biết Hanamori có nghĩa là "Ông nội" hay "Ông chú".

Đoàn Thị Hương được áp tải tới phiên tòa hôm nay. Ảnh: AP

Camera giám sát cho thấy, ngày xảy ra vụ án (13/2), Hanamori là người đầu tiên tới sân bay lúc 7h30, ngồi cùng bàn với James. Sau đó, ông ta còn gặp riêng và nói chuyện với Chang và Y.

Sau khi hai nữ nghi can Đoàn Thị Hương và Siti Aisyah bôi chất độc thần kinh VX lên mặt nạn nhân lúc 9h, Hanamori cùng Chang và Y lên xe đi từ nhà ga hàng không giá rẻ sang nhà ga chính.

Camera an ninh cho thấy ở sảnh xuất phát của nhà ga chính, ba nghi phạm này đã thay quần áo. Trong khi đó, James đi về hướng khách sạn Sama-Sama trong sân bay, sau đó trả phòng và đi tới sảnh xuất phát ở nhà ga chính.

Trước đó, ông Wan Azirul xác nhận Y và Chang đã bôi chất lỏng lên tay hai nữ nghi can trước khi họ bôi lên mặt nạn nhân.

Một video khác được trình lên tòa hôm nay cho thấy nghi can Đoàn Thị Hương đi bộ cùng với Y ở sân bay, gần khu vực nạn nhân bị tấn công, trong tay Y lúc đó có một chai nước.

Cả bốn nam nghi phạm nói trên được cho là đã trở về Triều Tiên. Cảnh sát Malaysia không thể bắt giữ 4 nghi phạm này do không có đủ thông tin về những người này, trong đó có thông tin về hộ chiếu và số điện thoại di động.

Đoàn thực nghiệm hiện trường nghi án Kim Jong-nam đến khu vực quầy làm thủ tục ở sân bay. Ảnh: AP

Trong ngày 26/10, tiếp tục diễn ra phiên tòa lần thứ 6 xét xử nghi phạm Đoàn Thị Hương và công dân Indonesia Siti Aisyah dưới sự chủ trì của Thẩm phán Azmi Ariffin tại Tòa Thượng thẩm Shah Alam, bang Selangor (Malaysia). Phiên tòa lần này sẽ diễn ra cho đến hết tháng 11 trong các ngày 6-9/11, 13-16/11 và 27-31/11.

Các luật sư bào chữa cho Hương và Aisyah cho biết thân chủ bị các nghi phạm người Triều Tiên lừa và tưởng rằng chỉ tham gia một chương trình truyền hình thực tế vô hại. Nếu bị tuyên là có tội, Aisyah và Hương phải đối mặt án tử hình.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news