Tin mới

Công bố hình ảnh phi hành đoàn thiệt mạng trên chuyến bay 4U9525

Thứ ba, 07/04/2015, 09:52 (GMT+7)

Hãng hàng không Germanwings đã đặt khung hình của các thành viên phi hành đoàn thiệt mạng trên chuyến bay mang số hiệu 4U9525 rơi xuống dãy núi Alps của Pháp hôm 24/3. Đây cũng là lần đầu tiên người ta biết đến chân dung cơ trưởng Patrick Sondheimer.

Hãng hàng không Germanwings đã đặt khung hình của các thành viên phi hành đoàn thiệt mạng trên chuyến bay mang số hiệu 4U9525 rơi xuống dãy núi Alps của Pháp hôm 24/3. Đây cũng là lần đầu tiên người ta biết đến chân dung cơ trưởng Patrick Sondheimer.

Theo tin tức trên Daily Mail, Germanwings đặt ảnh của Patrick Sondheimer, cơ trưởng 4U9525, cạnh khung hình của các thành viên phi hành đoàn thiệt mạng ngày 24/3 trên bàn thờ tại trụ sở để tưởng nhớ nhân viên của hãng.

Đây là lần đầu tiên, người ta biết chân dung của viên phi công nỗ lực cứu máy bay khỏi lao xuống núi Alps nhưng bất thành trước hành động tự sát của cơ phó Andreas Lubitz.

Nhiều đồng nghiệp cho rằng dù cơ trưởng không cứu được thảm kịch nhưng xứng đáng được nhận huân chương vì hành động dũng cảm ở những phút cuối trước khi phi cơ va vào núi.

Di ảnh của Patrick Sondheimer, cơ trưởng chuyến bay xấu số của Germanwings, ngoài cùng bên trái. 

 

Cơ trưởng Sondheimer, 34 tuổi, từng là phi công lái các chuyến bay đường dài cho hãng Lufthansa trong 10 năm. Ông có kinh nghiệm hơn 6.000 giờ bay với dòng phi cơ Airbus A320. Tháng 5/2014, Sondheimer bắt đầu làm việc cho Germanwings để có nhiều thời gian ở gần vợ và hai con.

 

Đồng nghiệp đánh giá cao chuyên môn của cơ trưởng 4U9525 và cho rằng ông là một trong những phi công tốt nhất của hãng.

Máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings chở theo 150 người gồm 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn rơi xuống khu vực núi Alps, Pháp hôm 24/3, khiến tất cả nạn nhân thiệt mạng.

Tại thời điểm đó, máy bay đang trên hành trình từ Barcelona (Tây Ban Nha) tới Dusseldorf. Cơ phó người Đức Andreas Lubitz bị tình nghi là người cho máy bay lao xuống núi.

Lực lượng cứu hộ thu thập mảnh vỡ tại hiện trường máy bay rơi trên dãy Alps

Hôm 2/4, nhà chức trách Pháp đã phát hiện ra hộp đen thứ hai chứa dữ liệu kỹ thuật về chuyến bay sau 9 ngày tìm kiếm tại hiện trường máy bay rơi.

“Dữ liệu cho thấy viên phi công (Lubitz) đã sử dụng chế độ lái tự động để hạ độ cao máy bay xuống mức 30 m. Sau đó, nhiều lần trong quá trình máy bay hạ độ cao, phi công này đã điều chỉnh chế độ lái tự động để tăng tốc độ (rơi) của máy bay”, báo cáo của cơ quan điều tra Pháp cho biết.

Tình tiết mới nhất này đã xác nhận giả thuyết ban đầu cho rằng cơ phó Lubitz cố tình lái chiếc Airbus A320 đang chở 150 người đâm vào sườn dãy núi Alps ở miền nam nước Pháp vào hôm 24/3.

Dữ liệu của hộp đen thứ nhất, lưu lại các đoạn trò chuyện trong buồng lái, cho thấy Lubitz, 27 tuổi, đã dụ cơ trưởng ra ngoài, khóa cửa buồng lái lại và cố ý cho máy bay đâm vào núi.

Hôm 2/4, dựa vào dữ liệu thu thập được từ chiếc máy tính bảng của Lubitz, các điều tra viên cho biết anh này đã lên mạng internet tìm hiểu cách tự sát và về các biện pháp an ninh dành cho cửa buồng lái.

 

Yên Yên (Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news