Tin mới

Hình ảnh trên không đầu tiên về sự tàn khốc của thảm kịch MH17

Thứ ba, 22/07/2014, 09:43 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Những hình ảnh trên không được chụp đầu tiên trong diện tích 12km2 sau vụ MH17 bị bắn hạ đã cho thấy rõ mức độ tàn khốc của thảm kịch và sự đau thương với 298 sinh mạng vô tội trong chuyến bay định mệnh này.

(Tinmoi.vn) Những hình ảnh trên không được chụp đầu tiên trong diện tích 12km2 sau vụ MH17 bị bắn hạ đã cho thấy rõ mức độ tàn khốc của thảm kịch và sự đau thương với 298 sinh mạng vô tội trong chuyến bay định mệnh này.

 

Hình ảnh được chụp trên bầu trời làng Grabovo ở miền đông Ukraine đã thể hiện rõ sự tác động của chiếc máy bay bị cháy lên phần lớn diện tích nơi đây. Sau khi lao xuống đất và phát nổ, MH17 đã tạo nên một hiện trường kinh hoàng trên cánh đồng lúa mì.

Một vùng rộng lớn bị thiêu rụi sau khi MH17 lao xuống

Grabovo đang được kiểm soát bởi quân nổi dậy ủng hộ Nga - nhóm đối tượng hiện đang bị tình nghi là thủ phạm bắn hạ chiếc MH17 vào vào 17/7 vừa qua. 

Chiều 20/7, lực lượng ly khai đã bàn giao 2 hộp đen cho các quan chức Malaysia tại cuộc gặp ở thành phố Donetsk. Quá trình chuyển giao diễn ra chỉ vài giờ sau khi Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc bỏ phiếu yêu cầu các quan sát viên quốc tế được tiếp cận ngay lập tức đến hiện trường.

Các chuyên gia nói rằng chiếc hộp đen máy bay sẽ hé lộ thời gian chính xác sự cố xảy ra cũng như tốc độ và độ cao của máy bay. Chiếc hộp đen cũng mang theo băng ghi âm đoạn hội thoại trong buồng lái để tìm kiếm nguyên nhân vụ tai nạn xảy ra.

Các quan chức Malaysia nói rằng chiếc hộp đen đang trong tình trạng tốt. Cho đến nay lực lượng ly khai đã phát hiện tổng cộng 282 thi thể các nạn nhân xấu số trên chuyến bay MH17. Các chuyên gia Malaysia và phái đoàn Hà Lan sẽ đến thành phố Kharkiv cùng với đoàn tàu chở các thi thể nạn nhân.

Thi thể các nạn nhân được đưa lên xe tải

Trong khi đó Liên Hợp Quốc cũng kêu gọi một cuộc điều tra độc lập và toàn diện để xác định nguyên nhân chuyến bay MH17 gặp nạn hôm 17/7. Phát biểu trong cuộc họp báo tại thủ đô Kuala Lumpur, Thủ tướng Najib Razak cho biết theo thỏa thuận đạt được, thi hài các nạn nhân vụ rơi máy bay MH17 sẽ được bàn giao cho Hà Lan để tiến hành nhận dạng, trong khi Malaysia sẽ tiếp nhận các hộp đen của máy bay MH17.

 

Yên Yên (Theo Daily Mail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: MH17 ly khai

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.