Tin mới

Công bố tình trạng sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh

Thứ tư, 07/01/2015, 14:31 (GMT+7)

Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương đang chủ trì cuộc gặp báo chí thông tin chính thức về tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương.>>Sân bay Đà Nẵng họp kín đón ông Nguyễn Bá Thanh về nước>>Những phương tiện hiện đại phục vụ đưa ông Nguyễn Bá Thanh về nước

Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương đang chủ trì cuộc gặp báo chí thông tin chính thức về tình hình sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh, Trưởng Ban Nội chính Trung ương.

Theo tin tức trên báo Tuổi Trẻ, 13h30 ngày 7/1, ông Nguyễn Quốc Triệu, Trưởng Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương chủ trì cuộc gặp báo chí để thông tin chính thức về tình hình sức khỏe của ông Nguyễn Bá Thanh.

Công bố tình trạng sức khỏe ông Nguyễn Bá Thanh

Tại cuộc họp, bác sĩ Trần Huy Dũng, phó trưởng ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương  cho biết ông Nguyễn Bá Thanh bị bệnh từ tháng 5-2014, được điều trị tại bệnh viện 108 với chẩn đoán rối loạn sinh tủy.

Sau đó, ông Thanh được đưa sang Singapore điều trị trong tháng 6 và tháng 7. Tiếp đó, với sự tư vấn của các bác sĩ Singapore, ông Nguyễn Bá Thanh được đưa sang Mỹ điều trị từ tháng 8 tới nay.

Ông đã được vô hóa chất trong 3 đợt, tuy nhiên do sức khỏe yếu nên ông Thanh vẫn chưa đủ điều kiện để tiến hành ghép tủy. Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ Trung ương cũng phủ nhận thông tin không chính xác về nguyên nhân dẫn đến bệnh của ông lan truyền trên mạng xã hội thời gian qua.

Video tham khảo :Người dân ra sân bay chờ dù ông Nguyễn Bá Thanh chưa về:

 

Ban bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương, cũng cho hay các cán bộ được chăm sóc sức khỏe tận tình và làm xét nghiệm đều đặn. Đến tháng 5/2014, ông Thanh phát hiện có sự bất thường về xét nghiệm các chỉ số, thành phần về máu như hồng cầu, tiểu cầu xuống. Cuối tháng Năm, ông Thanh mới đồng ý hội chẩn, chẩn đoán rối loạn sinh tủy. Theo các bác sĩ, rối loạn sinh tủy có diễn biến khác nhau tùy theo từng người bệnh. Có trường hợp diễn tiến trong vòng 10 năm nhưng có trường hợp tiến triển nhanh trong vài tháng, ông Thanh không may nằm trong dạng bệnh có tiến triển nhanh. 

Giáo sư Phạm Gia Khải - thành viên Ban Bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Trung ương cũng khẳng định, đến nay vẫn chưa phát hiện có triệu chứng nhiễm độc nơi nào trong cơ thể của ông Nguyễn Bá Thanh.

Ông Khải cho biết, ông Thanh sẽ được đưa về Đà Nẵng để điều trị theo yêu cầu của gia đình. Bệnh viện tại Đà Nẵng và trình độ của các bác sỹ cũng như các phương tiện kỹ thuật trong nước cũng không hề thua kém.

Bên cạnh đó, phác đồ điều trị cho ông Thanh hiện nay các bác sỹ bên Mỹ áp dụng cũng giống như ở trong nước. Đó là cách tiêu diệt tủy để sau đó tủy tự phát triển lại.

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news