Tin mới

Công bố video quân ly khai Ukraine cướp bóc hành lý của nạn nhân MH17

Thứ sáu, 17/07/2015, 08:13 (GMT+7)

Sáng nay, công ty truyền thông News Corp của Australia đã công bố một đoạn video ghi lại cảnh quân ly khai Ukraine cướp bóc đồ dùng của các nạn nhân trong thảm kịch MH17.

Sáng nay, công ty truyền thông News Corp của Australia đã công bố một đoạn video ghi lại cảnh quân ly khai Ukraine cướp bóc đồ dùng của các nạn nhân trong thảm kịch MH17.

[mecloud]wCvmJDw9u3[/mecloud]

Theo tin tức từ trang abc.net.au, đoạn phim này được News Corp phát hành nhân kỷ niệm 1 năm thảm họa máy bay chở khách MH17 của Malaysia Airlines bị bắn rơi ở miền đông Ukraine.

Trong video, quân nổi dậy đã bày tỏ thất vọng khi nhận ra đây là một máy bay thương mại chứ không phải chiến đấu cơ.

Một giọng nói bằng tiếng Nga vang lên: "dân sự, dân sự" và "đây là một máy bay chở khách".

Quân nội dậy lùng sục đống đổ nát để tìm kiếm hộp đen của máy bay. Có thể nghe thấy cả tiếng 1 phiến quân đọc "Australia" khi khám 1 chiếc balo.

Bà Julie Bishop, Ngoại trưởng Australia đã mô tả video này là "kinh tởm khi xem" và nói rằng "vô cùng quan ngại về những cảnh quay mới nổi lên này".

"Chắc chắn nó phù hợp với tư vấn tình báo mà chúng tôi nhận được từ 12 tháng trước, rằng chuyến bay MH17 của Malaysia Airlines đã bị một tên lửa đất đối không bắn hạ", bà Bishop nói với Kênh 9.

"Chúng tôi không muốn chính trị hóa và chờ cho đến khi báo cáo được đưa ra, chỉ rõ bên nào là thủ phạm. Sau đó mọi người phản ứng lại với báo cáo".

Thủ tướng Australia Tony Abbott nói rằng đoạn video đã nhấn mạnh rằng "đây là một sự tàn bạo, không thể là một tai nạn".

"Họ có thể không biết mình đã bắn hạ một chiếc máy bay chở khách nhưng họ đã cố tình bắn lên trời nhằm vào một chiếc máy bay lớn, họ biết vậy".

Ông Abbott đã kêu gọi tổng thống Nga Vladimir Putin hợp tác để đưa các phiến quân Ukraine ra hầu tòa.

"Tôi nghĩ việc hợp tác toàn diện với cuộc điều tra phản ánh lòng tin vào nước Nga, vào Tổng thống Putin", ông Abbott nói.

Australia tổ chức tưởng niệm 1 năm ngày MH17 bị bắn rơi

Gia đình các nạn nhân người Australia bị thiệt mạng trên chuyến bay MH17 sẽ tập trung tại Canberra trong ngày hôm nay để tưởng niệm 1 năm xảy ra thảm kịch.

298 người đã thiệt mạng sau khi máy bay bị bắn rơi tại miền đông Ukraine vào ngày 17/7/2014, trong đó có 38 công dân và cư dân Australia.

Theo tin tức từ Telegraph, ngày 15/7, Igor Girkin, lãnh đạo lực lượng ly khai miền đông Ukraine đã chính thức bị buộc tội chủ mưu vụ bắn hạ chuyến bay MH17 của Malaysia.

Cáo trạng của tòa án ở Chicago đã cáo buộc Girkin đã bắn vào chiếc Boeing 777 đang trên đường từ Amsterdam đến Kuala Lumpur.

Bảo Linh (Theo abc.net.au)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Báo Nga: "Phương Tây nên giữ lấy răng vì ngụy tạo vụ MH17"

Trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Zvezda, các chuyên viên quân sự Nga cho rằng, báo cáo sơ bộ mới công bố của nhóm nghiên cứu quốc tế điều tra vụ máy bay MH17 bị bắn hạ rất giống với lối điều tra của WADA về các vận động viên Nga tại Olympic và Paralympic.