Tin mới

Công dân Trung Quốc mất tích bí ẩn gần biên giới Triều Tiên

Thứ năm, 28/09/2017, 17:05 (GMT+7)

Một người đàn ông thu hoạch quả thông tại trang trại của Trung Quốc gần biên giới với Triều Tiên đã mất tích khi đang làm việc.

Một người đàn ông thu hoạch quả thông tại trang trại của Trung Quốc gần biên giới với Triều Tiên đã mất tích khi đang làm việc.

Theo thông tin từ truyền thông Trung Quốc, nạn nhân được xác định là ông Bi, 59 tuổi, công nhân thu hoạch quả thông tại trang trại gần thành phố Lâm Giang, tỉnh Cát Lâm. Tính đến ngày hôm qua 27/9, người công nhân này đã mất tích khoảng 5 ngày.

Khinh khí cầu của ông Bi được cho là mất kiểm soát khi lên quá cao.

Khi mất tích, ông Bi không mang theo điện thoại. Khinh khí cầu khi làm việc của ông Bi được phát hiện gần biên giới Triều Tiên.

Nhiều người hiện đang lo lắng cho sự an toàn của người đàn ông này vì ông Bi có khả năng bị Triều Tiên nghi ngờ là điệp viên.

Theo thông tin từ cảnh sát địa phương, khinh khí cầu khi làm việc của công nhân thu hoạch quả thông được trang bị một sợi dây cho phép người điều khiến xả khí hydro để hạ độ cao. Tuy nhiên, tính năng này không có trong khinh khí cầu của ông Bi.

Hiện nguyên nhân về việc khinh khí cầu của ông Bi bay lên cao chưa được làm rõ.

Trung Quốc được coi là đồng minh lớn nhất và lâu đời nhất của Triều Tiên. Tuy nhiên, thời gian gần đây, Bắc Kinh đã phản đối Bình Nhưỡng theo đuổi chương trình hạt nhân và tên lửa. Theo một số nguồn tin gần đây, liên lạc cấp cao giữa hai nước được cho đã bị gián đoạn.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news