Tin mới

Cộng đồng dân cư của năm: Kêu gọi tháo nước bể bơi để trộm khỏi chết đuối

Thứ bảy, 14/07/2018, 20:43 (GMT+7)

Một nhóm dân cư ở Strood, Anh, những người đã bỏ tiền túi ra mua bể bơi chung cho trẻ con trong xóm, giờ lại quyết định dẹp ngay cái bể này vì sợ trộm vào xóm sẽ... chết đuối.

Một nhóm dân cư ở Strood, Anh, những người đã bỏ tiền túi ra mua bể bơi chung cho trẻ con trong xóm, giờ lại quyết định dẹp ngay cái bể này vì sợ trộm vào xóm sẽ... chết đuối.

Sống trong đời sống cần có một tấm lòng, dù chỉ để dọn bể đi. Một nhóm dân Anh có cái tâm sáng như trăng rằm đã tự tháo dỡ bể bơi chính mình bỏ tiền ra mua vì lo ngại lũ trộm sẽ chẳng may... chết đuối khi đột nhập vào trong xóm.

Cư dân tại khu căn hộ Strood Kent, Anh, nhận được cảnh báo rằng cái bể bơi đường kính hơn 3m của mình có thể gây nguy hiểm mỗi khi đêm xuống. Họ quyết định hết ngày sẽ tháo nước trong bể để trẻ em và cả lũ trộm cắp đột nhập vào đây cũng sẽ không bị chết đuối.

Cộng đồng dân cư của năm: Kêu gọi tháo nước bể bơi để trộm khỏi chết đuối - Ảnh 1.

Một cư dân văn minh nhẹ nhàng thả dáng bên chiếc bể đã được dọn sạch để đảm bảo an toàn cho bọn trộm.

Bà Maria Young, 47 tuổi, là một trong những người đã bỏ 64 bảng Anh, gần 3 triệu đồng tiền Việt để mua chiếc bể giải nhiệt cho xóm. Bể chứa được khoảng 5 mét khối nước và mất 3 giờ để bơm đầy. 

Theo chia sẻ của bà, chiếc bể này là nơi gắn kết tình hàng xóm láng giềng. Vấn đề chỉ nảy sinh khi cổng vào của khu cư dân bị hỏng, tức là người ngoài khu cũng có thể xâm nhập vào trong khu vườn cũng như bể bơi.

Cộng đồng dân cư của năm: Kêu gọi tháo nước bể bơi để trộm khỏi chết đuối - Ảnh 2.

Mất tiền mua bể lại còn phải dọn mỗi ngày.

"Một nhóm người đến gặp chúng tôi và bảo phải bỏ ngay cái bể này", bà Maria nói. Sau đó họ lại đổi ý và nói chỉ cần hút hết nước vào ban đêm là được bởi: "Nhỡ đâu có ai đột nhập vào đây rồi chết đuối trong bể thì sao?"

"Thật không thể hiểu nổi!", người phụ nữ 47 tuổi thắc mắc. Trong khi ông Collette McKenney, trưởng ban quản trị khu nhà thì nói: "Không cần biết là ai, cứ vào khu này là phải được an toàn". 

Ban quản trị khu còn nói thêm: "Bể bơi sẽ được giữ lại, nhưng với điều kiện là phải có hàng rào bao quanh nó".

Theo Daily Mail

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news