Tin mới

Cộng đồng mạng biết ơn nhóm phượt cứu nạn tại Sapa

Thứ tư, 03/09/2014, 17:25 (GMT+7)

Hành động dũng cảm cứu người trong vụ tai nạn ở Sapa của nhóm phượt Phong Vân đã khiến cư dân mạng vô cùng cảm kích.

Hành động dũng cảm cứu người trong vụ tai nạn ở Sapa của nhóm phượt Phong Vân đã khiến cư dân mạng vô cùng cảm kích.

 

Vụ tai nạn thương tâm, xe khách 45 chỗ rơi xuống vực gần Sapa, Lào Cai gây chấn động dư luận trong dịp nghỉ lễ 2/9. Những hình ảnh hoang tàn của chiếc xe gặp nạn, những giọt nước mắt đau thương của người thân sẽ là những hình ảnh khó quên trong lòng mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh những hình ảnh đau thương ấy lại là một bức hình ngời sáng với hình ảnh của nhóm phượt Phong Vân, 18 chàng trai cô gái không quản ngại khó khăn, leo xuống vực sâu gần 200m để cứu các nạn nhân gặp nạn.

Trước hành động cao đẹp này, trên diễn đàn Vitalk.vn, thành viên Đông Bùi đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới nhóm phượt Phong Vân.

Cư dân mạng gửi lời cảm ơn tới nhóm phượt Phong Vân.

Đông Bùi chia sẻ: “Tôi không phải dân phượt! Tôi cũng không bao giờ có ý kiến gì với chuyện đi phượt của nhiều bạn vì tôi coi đó là điều quá bình thường. Có nhiều bài chê trách, dìm hàng phượt thủ với tôi cũng không đáng quan tâm. Nhưng có điều, trong vụ xe khách Sapa bị tai nạn rơi xuống vực sâu, tôi cũng phải cúi mình cảm ơn các phượt thủ.

Xin cảm ơn các anh chị phượt thủ! Mình nghĩ gia đình các nạn nhân cũng sẽ biết ơn các anh chị rất nhiều. Nếu không có các anh chị, có thể các nạn nhân vẫn phải ở dưới vực sâu thêm nữa, nguy hiểm thêm nữa. Mình tin rằng, trong lúc hoảng loạn này, rất ít người có được bình tĩnh để xử lý tình huống tốt như những tình nguyện viên này.
Có lẽ nhiều bạn vẫn dìm hàng phượt thủ. Nhưng nhìn những trường hợp này, hãy biết ghi nhận công sức và sự tận tâm của các anh chị!
Xin cảm ơn những phượt thủ tốt bụng!”

Theo đó, nhiều cư dân mạng cũng đã bày tỏ lòng biết ơn và tự hào với nhóm phượt Phong Vân nói chung và cộng đồng phượt nói riêng.

 “Trân trọng cảm ơn các bạn rất nhiều vì nghĩa cử cao đẹp, vì tấm lòng và vì cả sự dũng cảm!”. “Cảm tạ nhóm phượt, các bạn cừ lắm”, “Rất xứng đáng nhận được sự mến yếu của mọi người. Cám ơn nhiều”. Đó là những lời khen, lời động viên cũng là niềm tự hào mà dân mạng gửi tới nhóm phượt tốt bụng này. 

Chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, một cư dân mạng cũng đã bày tỏ niềm tự hào với đoàn phượt Phong Vân. Qua đây, bạn trẻ này cũng đã rút ra một bài học kinh nghiệm khi trải nghiệm bản thân đến với những vùng địa hình hiểm trở của Tổ quốc.

Dân mạng cảm kích những chàng trai, cô gái dũng cảm xuống vực thẳm cứu những người gặp nạn.

Dù rằng, trước đó những hành động gây phản cảm của một số bạn trẻ đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh của cộng đồng phượt chân chính, khiến cho mọi người có cái nhìn không đầy đủ về phượt cũng như dân phượt. Trước nghĩa cử cao đẹp của các bạn nhóm phượt Phong Vân hôm nay, chắc chắn rằng xã hội đã có cái nhìn khác về các bạn trẻ Việt, một tinh thần quả cảm, thương người chứ không còn là lẽ sống thờ ơ, vô cảm như bao người đã nghĩ.

Theo Ngô Hà/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news