Tin mới

Cộng đồng mạng rộ phong trào bán những con sâu bạc triệu

Thứ bảy, 11/04/2015, 09:10 (GMT+7)

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội Facebook và nhiều shop online đăng tin rao bán những con sâu xanh với giá giật mình.

Thời gian gần đây, trên mạng xã hội Facebook và nhiều shop online đăng tin rao bán những con sâu xanh với giá giật mình.

Trong vòng 2 tháng trở lại đây, trên nhiều diễn đàn, đặc biệt là những group mua bán online và trên Facebook, hình ảnh những con sâu xanh vốn rất bình thường bỗng dưng được rất nhiều bạn trẻ rao bán là thú cưng với giá tiền lên đến cả triệu đồng.

Những hình ảnh con sâu còn ngoe nguẩy trên tay, nhiều người xem tỏ ra sợ, rùng mình. Tuy nhiên cũng khá đông bạn trẻ, vì tò mò nên đã lân la hỏi mua chủ topic.

Những con sâu bướm được rao bán trên mạng xã hội với giá tiền triệu

 

Dạo một vòng quanh các trang bán hàng online, loại sâu này được rao bán khá phổ biến. Thông thường một chú sâu xanh được bán với giá dao động từ 300.000 - 1.200.000 đồng một con cái, 150.000 - 1.000.000 đồng một con đực.

 

Một Facebook-er có chia sẻ trên topic rao bán sâu của mình: "Mình kinh doanh mặt hàng sâu xanh từ khi trào lưu này mới xuất hiện, có khá nhiều chủng loại sâu được nhập về, tuy nhiên bán chạy nhất phải kể đến sâu bướm Papilio Troilus, loại sâu này cực quý hiếm, nhập từ Nam Mỹ, mà hàng về lại ít nên bán rất chạy. Hiện tại giá bán của loại này là 800.000 đồng/con cái, 500.000 đồng/con đực, khá thịnh hành ở Sài Gòn".

Những lời chào mời mua sâu cưng đầy rẫy trên mạng

Tuy nhiên được biết loài sâu bướm này có vòng đời rất ngắn, tối đa là 7 ngày, vì khi tới ngày, loài sâu này sẽ chuyển sang kết nhộng và hóa bướm. do vậy việc rao bán loài sâu bướm với giá tiền triệu khiến nhiều người cũng nghi ngờ tính chân thật của các hình ảnh và thông tin rao bán.

Thực chất, trào lưu trên chỉ là trò đùa không có thật của những người bán hàng online. Khi được dò hỏi nhiều chủ shop chia sẻ "Hoàn toàn không tồn tại trào lưu mua bán sâu cưng nào hết. Mình cũng chưa từng bán sâu cho bất kỳ ai cả. Đây thực chất chỉ là một trò đùa vui của mình và bạn bè để câu like và thu hút sự chú ý của cư dân mạng thôi".

Khi mạng xã hội ngày càng có vai trò “thống trị” với những người dùng internet, những trò đùa tương tự thế này không phải là điều hiếm thấy. 

Với những cá nhân bán hàng online, việc tài khoản Facebook được nhiều người quan tâm sẽ giúp họ tạo ấn tượng. Tuy nhiên việc tạo ra những trò đùa như thế này dù không gây hại nhưng ít nhiều cũng làm giảm sút niềm tin của những người mua hàng vào những shop online.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sâu xanh