Tin mới

Công dụng dưỡng tóc "thần kỳ" của vỏ tôm

Thứ hai, 10/08/2015, 11:04 (GMT+7)

Dùng vỏ tôm thay thế cho các chất hóa học nhân tạo trong dầu gội đầu có thể giúp tóc luôn được dưỡng ẩm và giảm chẻ ngọn.

Dùng vỏ tôm thay thế cho các chất hóa học nhân tạo trong dầu gội đầu có thể giúp tóc luôn được dưỡng ẩm và giảm chẻ ngọn.

Một nhóm nhà nghiên cứu đến từ Đại học Glyndwr ở Wrexham, miền bắc xứ Wales, Anh khám phá ra rằng, một hợp chất cao phân tử (polymer) tồn tại tự nhiên trong vỏ tôm, có tên gọi chitosan, có thể được sử dụng trong dầu tắm, gội thay cho các hóa chất nhân tạo phổ biến hiện nay.

Theo nghiên cứu, chất polymer mới không những giúp tóc giữ được độ ẩm mà còn làm giảm chẻ ngọn. Đây được xem là loại nguyên liệu có nguồn gốc tự nhiên và quá trình sản xuất thân thiện với môi trường.

ảnh minh họa

Giáo sư Pete Williams, một thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết: "Chitosan đã xuất hiện được một thời gian dài, nhưng chúng tôi đã phát triển được một phương pháp biến đổi nó để tăng cường các tính năng. Vỏ tôm thường bị vứt bỏ như thứ vô giá trị, nên mục đích dự án của chúng tôi là tận dụng chúng để chế tạo các sản phẩm chăm sóc sức khỏe thân thiện với môi trường hơn".

 Thông qua các thử nghiệm, giáo sư Williams và các cộng sự nhận thấy, chiết xuất chitosan tồn tại tự nhiên trong các phân tử chitin ở vỏ tôm, thực sự có tác dụng duy trì độ ẩm và giảm hiện tượng tóc chẻ ngọn cho người dùng.

Nguồn kinh phí cho dự án nghiên cứu do tổ chức Innovate UK của chính phủ Anh và Innovation Norway của chính phủ Na Uy tài trợ.

P.V (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news