Tin mới

Công dụng làm đẹp da không ngờ từ bàn chải đánh răng

Thứ ba, 06/01/2015, 11:03 (GMT+7)

Bạn có thể vẫn nghĩ rằng bàn chải đánh răng chỉ để chải răng?. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết rằng bàn chải đánh răng có tác dụng hỗ trợ làm đẹp da cực kỳ hiệu quả dưới đây.

Bạn có thể vẫn nghĩ rằng bàn chải đánh răng chỉ để chải răng?. Tuy nhiên, có thể bạn chưa biết rằng bàn chải đánh răng có tác dụng hỗ trợ làm đẹp da cực kỳ hiệu quả dưới đây.

Tẩy da chết cho da

Tận dụng những chiếc bàn chải đánh răng cũ như một dụng cụ tẩy da chết giúp làm sáng các vùng da tối màu như da tay hay vùng da ở khủy tay, đầu gối. Bạn chỉ cần pha trộn một cốc nước với nửa cốc nước chanh, thêm một muỗng baking soda sau đó nhúng bàn chải đánh răng trong hỗn hợp và nhẹ nhàng chà xát vùng da tối màu . Chỉ cần sử dụng phương pháp này từ 2-3 lần/ tuần là bạn sẽ thấy hiệu quả rõ ràng đối với vùng da tối màu của mình.

                                

Bàn chải đánh răng giúp tẩy tế bào chết cho da cực hiệu quả

Tẩy tế bào chết ở môi và vùng bikini

Đây là hai khu vực nhạy cảm nên bạn nên thận trọng khi thực hiện tẩy da chết. Đối với môi, bạn chọn loại bàn chải có lông mềm, chà nhẹ nhàng cả môi trên và dưới 2-3 lần rồi rửa sạch và thoa dầu olive, dầu dừa... nhằm tạo độ ẩm. Đối với vùng bikini, các nàng thực hiện tương tự nhưng có thể dùng tinh dầu cây trà để thay thế. Sau khi thoa dầu 5-10 phút, bạn rửa sạch lại bằng nước ấm.

Tẩ mụn cám

Cơ chế chính gây ra mụn cám là do tình trạng tắt nghẽn tuyến bã nhờn qua lỗ chân lông trên bề mặt da, sau thời gian tắt nghẽn sẽ hình thành lớp sừng cứng dày gây tắt nghẽn hoàn toàn (lớp sừng này gọi là cùi mụn) và các vi khuẩn như tụ cầu có cơ hội phát triển dẫn đến tình trạng viêm nhiễm tuyến bã nang lông. Dùng bàn chải đánh răng chăm sóc da sẽ giúp bạn luôn có một làn da sạch sẽ, thông thoáng lỗ chân lông vì thế sẽ cải thiện tương đối tình trạng mụn cám.

Massage thư giãn da mặt

Dùng bàn chải đánh răng chăm sóc da cũng được coi là một liệu pháp massage hữu hiệu giúp thư giãn và chống lão hóa cho da của bạn. Với những chuyển động tròn nhẹ nhàng trên da giúp cho các huyết mạch được lưu thông, quá trình chuyển hóa da được cải thiện, độ ẩm và tính trơn nhuận được nâng cao.

Phương pháp massage nhẹ nhàng này còn có thể tác động lên hệ thống kinh lạc và huyệt vị trên vùng mặt, điều chỉnh chức năng của hệ thống thần kinh và nội tiết làm cho da đẹp lên, sạch mụn và sức khỏe nói chung cũng được cải thiện.

Xem video: màn trình diễn bikini nóng bỏng đêm chung kết Hoa khôi áo dài Việt Nam

 

 

Thoa Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news