Tin mới

Công dụng và bài thuốc chữa bệnh của rau má ít người biết

Thứ tư, 10/08/2016, 15:02 (GMT+7)

Không chỉ là món ngon, bổ dưỡng, rau má còn là vị thuốc quý trong Đông y có tác dụng giải nhiệt, chữa cảm nắng, trị táo bón,...rất hiệu quả.

Không chỉ là món ngon, bổ dưỡng, rau má còn là vị thuốc quý trong Đông y có tác dụng giải nhiệt, chữa cảm nắng, trị táo bón,...rất hiệu quả.

Trên Báo Lao Động, Bác sĩ Lương Lễ Hoàng (Trung tâm Điều trị Ôxy cao áp TP HCM) khẳng định rau má chính là thuốc quý với những Công dụng như lợi mật, bảo vệ nhu mô gan, hỗ trợ chức năng giải độc của gan.

Rau má là vị thuốc quý trong Đông y có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Ảnh Internet

Rau má còn lá thuốc quý để bảo vệ mạch máu có tác dụng chống phù nề, bảo vệ mạch máu và giữ máu loãng. Chính vì thế mà món ăn này rất tốt cho người bị cao huyết áp, thiếu máu cơ tim, trĩ,...

Và không thể không kể đến tác dụng làm đẹp, làm lành vết thương giúp da mịn màng.
Trên Báo Sức khỏe & Đời sống, bác sĩ Phó Thuần Hương chia sẻ một số bài thuốc hay bằng rau má giúp giải độc, táo bón, cảm nắng... có thể áp dụng như sau:

1. Trị cảm nắng

Rau má tươi rửa sạch, giã nhuyễn lấy nước cốt pha loãng, thêm hạt muối uống.
Hoặc giã, ép lấy nước cốt rau má hòa nước bột sắn, đường phèn để uống, bã đắp lên trán và thái dương rồi lấy khăn buộc lại.

2. Trị mụn nhọt

Giã nhuyễn hoặc xay 30-100g rau mà tươi lấy nước uống hàng ngày, có thể phối hợp rau sam và kinh giới.

3. Trị đau bụng, đau lưng do đến kì kinh nguyệt

Tán bột rau má khô ngày uống 2 thìa cà phê khoảng 15g.

Lưu ý khi dùng rau má là phải rửa thật sạch với nước tránh nguy cơ nhiễm khuẩn. Phụ nữ mang thai, những người đang sử dụng thuốc không nên dùng để tránh các tác dụng phụ. Và mỗi người chỉ nên dùng 40g rau má mỗi ngày và không dùng liên tục quá 1 tháng.

Xem thêm:

[mecloud]u1y2poMCEY[/mecloud]

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news