Tin mới

“Cống hiến và hưởng thụ” trong tình yêu “Đất Nước” vào đề văn khối D

Thứ năm, 10/07/2014, 10:29 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề văn khối D “mở” và nói về hành động của giới trẻ trong cuộc sống hiện đại.

 

 

(Tinmoi.vn) Theo đánh giá của nhiều thí sinh, đề văn khối D “mở” và nói về hành động của giới trẻ trong cuộc sống hiện đại.

“Cống hiến và hưởng thụ” vào câu văn nghị luận xã hội, không chỉ là một bài văn nghị luận mà còn “nhắc khéo” thí sinh về cách sống của mình trong thời gian đất nước còn khó khăn.

Ngô Thanh Trì (Cụm thi Đại Học Đại Nam) chia sẻ: Phầ thi nghị luận xã hội làm em không quá  bất ngờ, điều này làm em nghĩ đến tổ quốc trong lúc còn khó khăn như hiện nay. Câu 1 của đề văn vào Đất Nước của Nguyễn Đình Thi càng phù hợp trong khí thế sục sôi của Tổ quốc và thế hệ trẻ”.

Đồng quan điểm với Trì, thí sinh Nguyễn Ngọc Lê An cho biết: “Đề văn năm nay của Bộ thật là khéo quá, nhắc em cách sống, biết ơn quê hương, đất nước và cống hiến khi Tổ quốc còn nhiều khó khăn.

Đề thi Văn khối D không khó, thí sinh hào hứng làm bài. Ảnh minh họa

Câu 5 điểm với “Đàn ghita của Lorca” của Thanh Thảo làm thí sinh không quá khó. “Em làm khá tốt đề Văn hôm nay, kết thúc đợt thi này em phải xả stress thôi”- thí sinh Hồng Thắm (Cụm thi Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân văn) hào hứng.

Kết thúc đợt thi khối D năm 2014, các thí sinh đánh giá đề năm nay không gây trở ngại nhiều cho các thí sinh. Đề năm nay khá sáng tạo, nhiều câu vận dụng kiến thức tổng hợp và “động não”, không còn đơn thuần là học thuộc lòng như trước. Hầu hết, các em đã hoàn thành tốt đợt thi của mình.

Video bạn có thể quan tâm trên tinmoi.vn: Tăng Thanh Hà bị chê diễn xuất

 

 

 Nguyễn Huế

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news