Tin mới

Công nghệ “chế” hot girl và cuộc chiến của các ông trùm Web đen

Thứ sáu, 21/03/2014, 08:54 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo kết quả thống kê của Google, các từ\nkhóa sex được tìm kiếm nhiều nhất từ các máy tính có địa chỉ IP tại Việt Nam và\ntất nhiên khi đã tìm được thì phải truy cập để đạt và thoả mãn mục đích cuối\ncùng.

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Theo kết quả thống kê của Google, các từ khóa sex được tìm kiếm nhiều nhất từ các máy tính có địa chỉ IP tại Việt Nam và tất nhiên khi đã tìm được thì phải truy cập để đạt và thoả mãn mục đích cuối cùng.

Thời gian qua, cứ một trang web đồi trụy bị đánh sập thì ngay sau đó hàng loạt trang web có nội dung tương tự lại "mọc" lên. Vì sao chế tài đối với hành vi truyền bá, phát tán văn hoá phẩm đồi trụỵ khá nghiêm khắc nhưng việc ngăn chặn, quản lý thì hầu như vẫn là việc bất khả thi?

Một số hình ảnh mới mẻ được đăng tải trên web sex.

Ảnh minh họa.

Giá trị xã hội đảo lộn, cái ác "lấp ló" lên ngôi

Thời gian vừa qua, ở nhiều địa phương liên tiếp xảy ra những Vụ án hiếp dâm kinh hoàng như: Gã trai 23 tuổi bóp cổ, hiếp dâm bà cụ 80 đến nhập viện (Cần Thơ); nữ sinh lớp 10 bị hiếp dâm tập thể ngay trước cổng trường (Đắk Lắk); điều dưỡng tiêm thuốc mê cưỡng hiếp nữ sinh thực tập (Đắk Nông); hai cha con hàng xóm xâm hại bé gái 6 tuổi (Nghệ An)... gây chấn động dư luận. Từ những vụ án này, hồi chuông cảnh báo rung lên, người ta thấy giá trị đạo đức bị đảo lộn, cái ác đang "lấp ló" và có thể lên ngôi.

Cách đây không lâu, trên địa bàn huyện Châu Đức (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) xảy ra nhiều vụ trộm cướp tài sản bí ẩn kèm theo là hiếp dâm táo tợn tại nhiều nhà dân. Các nạn nhân cho biết, băng cướp này có 3 đối tượng, chuyên gây án bằng dao. Sau khi đột nhập vào nhà, chúng sẽ cầm dao gí vào cổ nạn nhân để uy hiếp cướp tài sản. Sau khi đã cướp được tài sản, chúng tiếp tục thực hiện hành vi hiếp dâm. Tại CQĐT, các đối tượng khai nhận: "Do xem nhiều phim ảnh trên mạng nên làm theo. Hiếp dâm nhiều thành quen, không thể dừng lại được. Số tiền cướp được dùng để thỏa mãn thú vui trên internet và tiêu xài phung phí cùng bạn bè".

Nhận định về các vụ án hiếp dâm trên, chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất, Giám đốc công ty tư vấn tâm lý An Việt Sơn cho rằng, thực tế ngày càng xuất hiện nhiều vụ án hiếp dâm mà hung thủ là trẻ vị thành niên. Điều nguy hiểm là tâm hồn trẻ đang bị "nhiễm độc" bởi sự bùng nổ của những trang web “đen”. Đó cũng chính là cội nguồn, nguyên nhân dẫn đến tội ác. Câu chuyện trẻ "yêu sớm" cũng vì thế được nhắc đến nhiều, trẻ "nghiện sex" cũng không còn là mới lạ. Thậm chí là chuyện bất chấp luân thường đạo lý, bất chấp hệ luỵ vì "nghiện sex". Theo tôi, đó là do sự tác động môi trường xã hội. Trẻ bây giờ phát triển nhanh về sinh lý. Đồng thời trẻ bị kích thích thần kinh bởi phim ảnh, bởi các thông tin tràn lan trên các phương tiện truyền thông. Kể cả các thông tin trước kia được giấu giếm thì giờ cũng rất dễ tìm, chỉ cần nháy chuột là các hình ảnh đó xuất hiện tràn lan trước mắt một cách rõ ràng. Các cháu đang ở tuổi rất tò mò nên khó tránh khỏi ảnh hưởng của môi trường xã hội, đặc biệt cái xấu thì thường dễ lây lan và có tác động nhanh chóng.

Một số hình ảnh mới mẻ được đăng tải trên web sex.1

Vì sao không ít người trẻ thích tìm sex?

"Nghiện" xem web "đen" nguy hiểm như nghiện ma tuý

Giống như nghiện các thứ khác, "nghiện" xem web "đen", phim sex cũng bị ảnh hưởng tâm lý như: Bị lệ thuộc, tăng liều dần dần, khó có thể từ bỏ… - Trao đổi BS Hương - viện Tâm thần Trung ương I

Việc tiếp cận với mọi thứ trên internet ngày càng trở nên dễ dàng, những tò mò trong thế giới truyện, phim 18+ theo đó cũng nhanh chóng lan truyền, đặc biệt trong giới trẻ đã đưa Việt Nam đứng thứ 6 trong top 10 các nước có số lượng người truy cập tìm kiếm sex nhiều nhất thế giới (giai đoạn từ 2004 đến đầu năm 2013).

Có một điểm chung trong nhóm các nước tìm kiếm sex nhiều nhất, đó là các nước khá chặt chẽ trong vấn đề tình dục và giới tính như: Ấn Độ, Nepal, Bangladesh, Pakistan, Srilanka. Những nước này thường là các nước châu Á đang trong đà phát triển hoặc các nước có số đông người theo các tôn giáo có hệ tư tưởng khắt khe về tình dục. Các nước này đều nằm trong top 10 các nước có số người tìm kiếm từ khóa sex nhiều nhất thế giới.

Chuyên gia tâm lý Nguyễn An Chất cho rằng, giáo dục tình dục trong nhà trường, gia đình hiện nay ở Việt Nam khá giáo điều, không đáp ứng được đúng nhu cầu của người trẻ, kể cả người lớn. Thông tin không có, thông tin có nhiều khi lại bằng tiếng Anh cũng không phải dễ mà đọc được hết. Xem bằng hình là một cách dễ tiếp cận nhất. Điều này lý giải vì sao số lượng người Việt truy cập tìm kiếm sex nhiều nhất thế giới. "Trong một xã hội, nếu họ cởi mở về vấn đề tình dục thì điều kiện tiếp cận về kiến thức tình dục cũng tương đối dễ dàng chứ không phải bí ẩn, mập mờ như ở Việt Nam. Tiếp cận tình dục, cởi mở, tôn trọng lẫn nhau thì chẳng ai việc gì phải xem các trang web "đen" làm gì", ông Chất phân tích.

Bên cạnh sự thiếu hụt trong việc giáo dục giới tính đối với giới trẻ, việc quán bia ôm, karaoke trá hình nửa kín nửa hở xen lẫn trong các khu dân sinh, không cần biết ở đó có trẻ vị thành niên hay không, cũng góp phần tạo sự tò mò đến lệch lạc với giới trẻ. Chưa hết, phim ảnh ngày nay, kể cả những bộ phim phát trên truyền hình toàn quốc, cũng thường đưa những cảnh nóng mà giới trẻ gọi là cảnh nóng nửa vời vào màn ảnh. Sự nửa vời đó càng kích thích giới trẻ phải tìm kiếm thêm cho thỏa mãn sự tò mò.

Lợi nhuận cho chủ trang web “đen”          và "mồi bẫy"             khách hàng

Thời gian qua, cứ một trang web đồi trụy bị đánh sập thì ngay sau đó hàng loạt trang web có nội dung tương tự lại "mọc" lên. Với nội dung khiêu dâm, đồi trụỵ, đối tượng chính mà các trang web này hướng tới là học sinh, sinh viên và gây hậu quả nghiêm trọng. Chỉ cần 200.000 - 300.000 đồng là có thể mua và lập trang web mà người quản trị mạng không phải khai báo thông tin nào. Công tác hậu kiểm gần như bị bỏ ngỏ. Đây là một trong những lý do khiến tình trạng phát tán văn hoá phẩm đồi  trụỵ qua mạng internet gia tăng.

Theo thống kê của cơ quan chức năng, nhiều vụ án hiếp dâm, giao cấu với trẻ em diễn ra gây chấn động trong thời gian gần đây có liên quan trực tiếp với các trang web này. Vì sao chế tài đối với hành vi truyền bá, phát tán văn hóa phẩm đồ trụy lại khá nghiêm khắc nhưng việc ngăn chặn, quản lý thì hầu như vẫn là việc bất khả thi?

Trung tá Ngô Minh An, Phó trưởng phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (PC50, Công an TP. Hà Nội) nhận định: Nhiều web sex bị triệt phá, lúc đầu mới hoạt động, có nội dung rất lành mạnh. Một thời gian sau, phim sex trà trộn vào. Người sáng lập website sẽ dùng phim ảnh đồi trụy để câu khách. Đến khi đạt được lượng truy cập đủ lớn, trang web sẽ được sang tên cho người có nhu cầu. Các trang mạng "đen" có 2 nguồn thu rất lớn. Lợi nhuận từ việc môi giới mại dâm và quảng cáo. Mặc dù phải tìm cách tránh mặt cơ quan chức năng, web sex vẫn có thể kiếm bộn tiền quảng cáo từ các doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc triệt phá những trang web này gặp không ít khó khăn do những người đăng ký tên miền đều bằng tên, tuổi, địa chỉ không chính xác.

Thơm – Lan - Sang

Công nghệ “chế” Hot girl và cuộc chiến siêu lợi nhuận của các ông trùm Web đen

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news