Tin mới

Công nghệ mới: Dùng bao cao su như không dùng

Thứ tư, 11/06/2014, 13:47 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Không còn cảm giác “phải dùng” các nhà nghiên cứu đến từ trường đại học Wollongong (UOW) vừa nhận được hỗ trợ tài chính khoảng 1 triệu USD để phát triển thế hệ bao cao su mới tạo cảm giác “muốn dùng” cho người sử dụng

 

 

 

 

 

 

 

(Tinmoi.vn) Không còn cảm giác “phải dùng” các nhà nghiên cứu đến từ trường đại học Wollongong (UOW) vừa nhận được hỗ trợ tài chính khoảng 1 triệu USD để phát triển thế hệ bao cao su mới tạo cảm giác “muốn dùng” cho người sử dụng.

 

 

Các nhà nghiên cứu đến từ trường đại học Wollongong (UOW) vừa nhận được hỗ trợ tài chính từ quỹ Bill & Melinda Gates Foundation để phát triển thế hệ bao cao su kế tiếp có thể “giữ nguyên hoặc tăng cường cảm giác trong quan hệ tình dục.” 

Thật ra sản phẩm mới của UOW không sử dụng chất liệu thông thường mà thay vào đó là hydrogel cứng, nó sẽ có các đặc tính như mô của con người, từ đó cho phép giữ nguyên những cảm giác khi gần gũi. Ưu điểm của hydrogel là nó có các đặc tính gần tương tự mô tự nhiên và có thể dùng để thực hiện các chức năng như tự bôi trơn, phán tán thuốc cục bộ và có thể tự huỷ sinh học. Hydrogel là một loại chất liệu an toàn được ứng dụng nhiều trong cuộc sống của chúng ta từ kính sát tròng cho đến những loại thực phẩm. Công trình nghiên cứu này tiếp tục thúc đẩy sự phát triển trong các ứng dụng của hydrogel ở lĩnh vực cơ nhân tạo và cơ quan sinh học cấy ghép tại UOW.

Nhóm nghiên cứu này được dẫn đầu bởi giáo sư Robert Gorkin, và hiện đang lên kế hoạch để xác định các loại hydrogel có tiềm năng và loại chất liệu tổng hợp thích hợp trước khi thử nghiệm độ bền, cứng, mềm mại, độ thấm và nhiều tính năng khác. Các nhà nghiên cứu hy vọng với sản phẩm bao cao su mới, người ta sẽ dần dần chuyển từ “phải dùng” sang “muốn dùng”. Nhóm nghiên cứu của UOW là một trong số 52 nhóm được hỗ trợ tài chính trên toàn thế giới, vượt qua hơn 1.700 ứng viên trong cuộc thi Grand Challenges Explorations, với các dự án nghiên cứu từ nông nghiệp cho đến sức khoẻ. Khoản hỗ trợ ban đầu 100.000 USD sẽ được trao USD hai lần một năm. Những dự án thành công sẽ có cơ hội nhận được số tiền hỗ trợ lên đến 1 triệu USD.

 Quỳnh Hoa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tài chính