Tin mới

Công Phượng có thể bị HLV Miura loại

Thứ sáu, 16/01/2015, 10:47 (GMT+7)

VFF đã gửi danh sách sơ bộ 40 cầu thủ cho HLV Miura chọn quân dự SEA Games 28, trong đó có tên Công Phượng. Tuy nhiên, nếu tiền đạo xứ Nghệ không được chọn, việc này cũng không phải điều bất ngờ.

VFF đã gửi danh sách sơ bộ 40 cầu thủ cho HLV Miura chọn quân dự SEA Games 28, trong đó có tên Công Phượng. Tuy nhiên, nếu tiền đạo xứ Nghệ không được chọn, việc này cũng không phải điều bất ngờ.

 

Cách đây vài ngày, ban tư vấn chuyên môn của VFF đã gửi cho HLV Miura một bản danh sách sơ bộ đội U23 Việt Nam gồm 40 cầu thủ trẻ. Bản danh sách này có rất nhiều cái tên của lứa U19 Việt Nam được nhiều NHM yêu mến như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường... Trong đó, được kỳ vọng nhiều nhất là tiền đạo Công Phượng của HAGL.

HLV Miura sau đó cũng đã có động thái quan tâm đặc biệt tới Công Phượng và một số cầu thủ HAGL khi ông dự khán trận đấu của đội bóng phố Núi gặp ĐTLA. Tuy nhiên, Công Phượng đã gây thất vọng lớn ở trận đấu đó khi không để lại một pha bóng ấn tượng nào. Cầu thủ sinh năm 1995 'mất tích' hoàn toàn trên sân Tân An và không có được đường chuyền hay pha đi bóng nào mang tính đột biến. Có thể nói, Công Phượng đã mất điểm trong mắt HLV Miura.

Công Phượng đã mất điểm khi HLV Miura dự khán trận ĐTLA 2-1 HAGL

Một chi tiết khác khiến Công Phượng khó chen chân được vào đội hình U23 Việt Nam mà HLV Miura lựa chọn là lối chơi. Khi dẫn dắt U23 Việt Nam dự Asiad 2014, chiến lược gia người Nhật đã theo đuổi lối chơi triển khai bóng nhanh, ít chạm, dứt khoát. Ông không 'khoái' lối chơi rườm rà và nhiều lần nhắc nhở nghiêm khắc các tuyển thủ U23. Thực tế cho thấy U23 VN đã thường xuyên sử dụng lối chơi nhanh, ít chạm và giành được thành công khi đánh bại U23 Iran, U23 Kygryzstan.

Video tham khảo :Pha sút phạt 11m theo phong cách panenka tinh tế của Công Phượng:

 

 

Công Phượng từng nhiều lần ghi siêu phẩm từ thói quen ham đi bóng đột phá cá nhân của mình. Tuy nhiên, gần đây, anh cũng bị HLV Graechen nhắc nhở nhiều. Đối với HLV Miura, lối chơi của Công Phượng là điều tối kỵ trong triết lý của ông. Ngay cả những tuyển thủ đậm chất kĩ thuật và dày dạn kinh nghiệm như Thành Lương, Văn Quyết cũng không dám cầm bóng đột phá cá nhân nhiều dưới trước HLV Miura.

 

Giữa tháng 2 là thời điểm HLV Miura sẽ chốt danh sách cuối cùng cho U23 Việt Nam dự SEA Games 28. Vì thế, Công Phượng cần phải cải thiện phong độ hơn trong các trận đấu tiếp theo ở V-league 2015 trong tháng 1. Có như thế, cơ hội lọt vào đội hình của HLV Miura mới mở rộng hơn với CP44.

Tuấn Tú/Thethao247.vn - ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news