Tin mới

Công Phượng không được đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2014

Thứ năm, 05/02/2015, 15:16 (GMT+7)

Công Phượng đã không được đề cử vào danh sách 10 gương mặt xét bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2014, mà chỉ góp mặt ở hạng mục cầu thủ U21 xuất sắc nhất.

Công Phượng đã không được đề cử vào danh sách 10 gương mặt xét bầu chọn danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam 2014, mà chỉ góp mặt ở hạng mục cầu thủ U21 xuất sắc nhất.

 

Danh sách đề cử Quả bóng vàng nam Việt Nam năm 2014 đã được công bố, gồm 10 cầu thủ: Lê Công Vinh, Nguyễn Anh Đức, Nguyễn Trọng Hoàng (Bình Dương), Nguyễn Văn Quyết, Phạm Thành Lương, Hoàng Vũ Samson (Hà Nội T&T), Vũ Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh), Ngô Hoàng Thịnh (SLNA) và Nguyễn Hải Anh (Đồng Nai).

Bản danh sách nêu trên không có tên Công Phượng. Cựu đội trưởng U19 Việt Nam cùng một số đồng đội khác cùng lứa như Tuấn Anh, Xuân Trường… chỉ được đề cử trong danh sách bầu chọn cầu thủ U21 nam xuất sắc nhất.

công phượng, hagl, quả bóng vàng việt nam, đề cử quả bóng vàng việt nam, quả bóng vàng việt nam 2014, cầu thủ u21 xuất sắc nhất, u19 việt nam

Công Phượng không có tên trong danh sách đề cử Quả bóng vàng Việt Nam 2014.

Nhiều người cho rằng việc Công Phượng không có tên trong danh sách đề cử bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam 2014 là một bất ngờ, bởi cầu thủ này cùng lứa U19 Việt Nam đã gây ra cơn sốt lớn đối với người hâm mộ trong suốt năm qua.

Tuy nhiên, nhiều người có chuyên môn lại cho rằng đây là điều hợp lý bởi Công Phượng chủ yếu mới chỉ thể hiện được tài năng ở các giải đấu trẻ, không chính thức. Khi cùng các cầu thủ HAGL tham dự V-League 2015 đến nay, Công Phượng không thể hiện được nhiều và không cho thấy sự tiến bộ. Chính HLV trưởng đội tuyển Việt Nam là ông Miura đã nhận xét, Công Phượng chưa đủ khả năng đá ở V-League.

Trước đó, tiền đạo gốc Nghệ An cũng từng có tên trong danh sách đề cử bầu chọn vận động viên Việt Nam tiêu biểu 2014. Tuy nhiên, việc Công Phượng có tên trong danh sách đề cử nói trên cũng bị cho là không thuyết phục.

 

Trong lịch sử Quả bóng vàng Việt Nam từ năm 1995, chỉ có hai cầu thủ từng giành danh hiệu cao quý này ở độ tuổi 19 là Văn Quyến (năm 2003) và Công Vinh (năm 2004). Việc Công Phượng không có tên trong danh sách bầu chọn Quả bóng vàng 2015 cũng có nghĩa rằng, anh sẽ không còn cơ hội xác lập kỷ lục tương tự giống như hai người đàn anh đồng hương.

 

Giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam, do báo Sài Gòn giải phóng tổ chức, được tiến hành từ năm 1995. Chủ nhân đầu tiên của danh hiệu cao quý này là tiền đạo Lê Huỳnh Đức.

Qua 20 năm, 12 cầu thủ đã sở hữu 18 danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam, trong đó Lê Huỳnh Đức và Lê Công Vinh đang giữ kỷ lục 3 lần đăng quang. Đương kim Quả bóng vàng Việt Nam là tiền vệ Huỳnh Quốc Anh (SHB. Đà Nẵng).

Vì nhiều lý do, cuộc bầu chọn Quả bóng vàng Việt Nam năm 2013 đã không diễn ra. Sau một năm gián đoạn, giải thưởng được tiến hành trở lại. Sau khi tổng hợp đầy đủ phiếu bầu từ các lãnh đạo, chuyên gia, HLV, phóng viên thể thao trên cả nước, dự kiến đêm Gala trao giải sẽ diễn ra vào giữa tháng 3/2015.

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news