Tin mới

Công Phượng lọt top 3 cầu thủ SEA Games 28 do ESPN chọn

Thứ bảy, 30/05/2015, 16:03 (GMT+7)

ESPN - Kênh thể thao hàng đầu tại Mỹ liệt kê top 3 cầu thủ đáng xem nhất tại SEA Games 28 trong đó có Công Phượng và bất ngờ khi Chanathip Songkrasin (Messi Thái) của tuyển U23 Thái Lan bị loại.

ESPN - Kênh thể thao hàng đầu tại Mỹ liệt kê top 3 cầu thủ đáng xem nhất tại SEA Games 28 trong đó có Công Phượng và bất ngờ khi Chanathip Songkrasin (Messi Thái) của tuyển U23 Thái Lan bị loại.

Hôm qua, Tạp chí bóng đá châu Á đã có bài viết đề cử top 10 cầu thủ đáng xem nhất tại SEA Games 28. Trong số những ngôi sao được nêu tên thì Chanathip Songkrasin - cầu thủ được mệnh danh là 'Messi Thái' của tuyển U23 Thái Lan cũng góp mặt. Cùng với Chanathip, tiền đạo Nguyễn Công Phượng của U23 Việt Nam cũng vinh dự được nêu tên.

Công Phượng nổi lên trong màu áo U19 Việt Nam. Ảnh: Gia Từ.

Tuy nhiên, ở cuộc bình chọn đề cử top 3 cầu thủ đáng xem nhất SEA Games 28 của ESPN - Kênh thể thao nổi tiếng hàng đầu tại Mỹ thì cầu thủ Chanathip của tuyển trẻ Thái Lan bị gạch tên. Trong khi đó, cậu học trò Nguyễn Công Phượng của HLV Toshiya Miura tiếp tục được chuyên gia ESPN đánh giá cao.

Đây là thông tin hết sức bất ngờ bởi U23 Thái Lan là ứng cử viên sáng nhất cho chức vô địch môn bóng đá Nam SEA Games 28, còn Chanathip chính là nhân vật quan trọng nhất trong đội hình của họ. Chanathip không có chiều cao lý tưởng, nhưng anh có thể càn lướt tốt dù khi đối mặt với những đối thủ cao to. Sức rướn và khả năng qua người của cầu thủ này cũng được đánh giá cao, anh có thể khiến hàng phòng ngự đối phương rơi vào tình thế khó khăn.

Thay vì viết về 'Messi Thái', cây bút Dez Corkhill của ESPN - người có 25 kinh nghiệm làm bóng đá châu Á đã nói về Công Phượng: "Công Phượng là một tài năng trẻ sáng giá của Việt Nam, tiền đạo của Hoàng Anh Gia Lai đóng góp công lớn giúp đội U23 nước nhà giành vé vào chung kết U23 châu Á. Công Phượng đã ghi nhiều bàn thắng ở cấp độ quốc tế, có bước nhảy vọt lên chơi tại giải đấu chuyên nghiệp V-League. Tại đây Công Phượng đã có màn trình diễn xuất sắc tại CLB.

'Messi Thái' không được chuyên gia ESPN đánh giá cao

 HLV Miura hài lòng với phong độ của U23 Việt Nam HLV Miura hài lòng với phong độ của U23 Việt Nam U23 Việt Nam tạo cơn mưa bàn thắng trước U23 Brunei U23 Việt Nam tạo cơn mưa bàn thắng trước U23 Brunei U23 Việt Nam nhận tin cực sốc sau trận thắng Brunei U23 Việt Nam nhận tin cực sốc sau trận thắng Brunei NÊN ĐỌC

Trong tương lai, Công Phượng có thể trở thành một cầu thủ đẳng cấp quốc tế. Tại SEA Games 28, Công Phượng - Messi Việt Nam sẽ nỗ lực để gây dựng tên tuổi của mình.

Cầu thủ thứ 2 được cây viết Dez Corkhill đánh giá cao tại SEA Games 28 đó là Evan Dimas của U23 Indonesia. Tiền vệ tấn công này từng tỏa sáng khi khoác áo đội trẻ U19 và U23, ông Corkhill tin rằng một tương lai tươi sáng đang chờ đợi Evan Dimas.

Cùng với Công Phượng và Evan Dimas, cầu thủ U23 Singapore là Sahil Suhaimi cũng được chuyên gia của ESPN đánh giá cao. Theo ông Dez Corkhill, Sahil Suhaimi có thể hình nhỏ bé nhưng rất khéo léo và đặc biệt có những cú dứt điểm bằng chân trái chính xác.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news