Tin mới

Công tố viên Hàn Quốc yêu cầu phát lệnh bắt bà Park

Thứ hai, 27/03/2017, 11:04 (GMT+7)

Cơ quan công tố hàn Quốc hôm nay cho biết họ sẽ đề nghị phát lệnh bắt cựu tổng thống Park Geun-hye do những cáo buộc liên quan đến tham nhũng.

Cơ quan công tố hàn Quốc hôm nay cho biết họ sẽ đề nghị phát lệnh bắt cựu tổng thống Park Geun-hye do những cáo buộc liên quan đến tham nhũng.

"Có rất nhiều bằng chứng đã được thu thập, nhưng bởi nghi phạm bác bỏ hầu hết cáo buộc hình sự, có khả năng bà ấy đã phá hủy bằng chứng", Korea Herald dẫn thông báo của công tố viên Hàn Quốc cho biết.

Cựu tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye. Ảnh: Reuters

Các công tố viên đã đệ trình lên tòa án quận trung tâm thủ đô Seoul xem xét kỹ lưỡng về việc có đề nghị phát lệnh bắt bà Park hay không, do khả năng nó có tác động chính trị đến cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 9/5 tới.

Nếu tòa phát lệnh bắt, bà Park sẽ trở thành cựu tổng thống thứ ba của Hàn Quốc bị bắt vì các cáo buộc hình sự, sau Roh Tae-woo và Chun Doo-hwan.

Bà Park hiện đang phải đối mặt với các các buộc về tham nhũng, lạm quyền, ép buộc người khác và tiết lộ bí mật nhà nước trong một vụ bê bối liên quan đến người bạn thân là bà Choi Soon-sil.

Ngoài ra, bà Park còn bị cho là đã để cho bà Choi can thiệp vào công việc nhà nước và trục lợi bằng cách sử dụng ảnh hưởng dựa trên các mối quan hệ với bà Park để nhận tiền từ các tập đoàn lớn trong nước. Tuy nhiên, đến nay, bà vẫn bác bỏ mọi cáo buộc.

Bà Park, 65 tuổi, trở thành tổng thống dân cử đầu tiên bị phế truất, sau khi tòa án hiến pháp tháng này ủng hộ quốc hội về quyết định luận tội bà.

[mecloud]v4Z2NnDmTP[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news