Tin mới

Công ty của tỷ phú Nga rao bán toàn bộ tài sản

Thứ hai, 04/07/2016, 13:48 (GMT+7)

Tỷ phú Mikhail giàu thứ 13 nước Nga, người sở hữu tập đoàn Onexim Group hiện đang tiến hành bán hết toàn bộ tài sản mình đang sở hữu tại tập đoàn này.

Tỷ phú Mikhail giàu thứ 13 nước Nga, người sở hữu tập đoàn Onexim Group hiện đang tiến hành bán hết toàn bộ tài sản mình đang sở hữu tại tập đoàn này.

Thông tin mới nhất tờ Vedomosti lấy từ nguồn tin thân cận cho biết, tập đoàn lớn nhất nhì nước Nga là Onexim Group của nhà tỉ phú Mikhail Prokhorov đang tiến hàng bán hết toàn bộ tải sản mình đang sở hữu.

Trước đó, vào hồi tháng 4, văn phòng của họ đã bị cơ quan an ninh Nga lục soát để kiểm tra thuế. Khi được hỏi về việc bán hết tài sản hiện tại, Onexim đã từ chối bình luận về những thông tin trên.

Tỷ phú Mikhail Prokhorov - người giàu thứ 13 nước Nga. Ảnh: USA Today

Cũng theo Reuters và Forbes từng cho biết, tập đoàn Onexim có cổ phần tại khá nhiều công ty trong nước, điển hình nhất là ông chủ ngành nhôm Rusal, hãng phân bón Uralkali hay hãng sản xuất điện Quadra.

Ông chủ của Onexim – tỉ phú Mikhail Prokhorov năm nay 51 tuổi, sở hữu tổng số tài sản lên tới 8,2 tỷ USD và là tỷ phú giàu thứ 13 tại Nga. Ông từng tốt nghiệp bằng ưu Đại học tài chính tại Moscow vào năm 1989. Ngay sau khi ra trường, ông trở thành quản lý cho ngân hàng quốc tế về hợp tác kinh tế cho tới những năm 1992, khi ông tách ra kinh doanh riêng.

Chỉ sau 1 năm là vào năm 1993, khi 28 tuổi, tên của ông đã được liệt vào danh sách những người giàu có nhất nước Nga. Công việc kinh doanh của ông tiến triển tốt giúp tài sản tăng nhanh, một phần là nhờ vào mối quan hệ tốt giữa ông và chính quyền của cố Tổng thống Boris Yeltsin.

Đến năm 1995, sau khi hỗ trợ một ngân hàng của Nga thâu tóm hãng khai khoáng Norilsk Nickel, ông đã chuyển sang ngành luyện kim, rồi dần dần lập công ty khai thác vàng – Polyus Gold. Và vào năm 2007, ông chính thức thành lập quỹ đầu tư tư nhân Onexim Group.

Bên cạnh kinh doanh, tỷ phú Mikhail Prokhorov còn yêu thích thể thao, ông sở hữu đội bóng rổ Mỹ - Brooklyn Nets. Ngoài ra vào năm 2012, ông còn tham gia tranh cử Tổng thống Nga và được 8% số phiếu bầu.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news