Tin mới

Công ty luật duy nhất tại Triều Tiên phải đóng cửa

Thứ ba, 02/08/2016, 17:09 (GMT+7)

Lãnh đạo của công ty luật duy nhất tại Triều Tiên hôm qua 1/8 tuyên bố, công ty này sẽ buộc phải ngừng hoạt động.

Lãnh đạo của công ty luật duy nhất tại Triều Tiên hôm qua 1/8 tuyên bố, công ty này sẽ buộc phải ngừng hoạt động.

Công ty nói trên là công ty Hay, Kalb & Associate. Đây là một công ty liên doanh giữa nhà nước Triều Tiên và một công dân người Pháp gốc Anh tên Michael Hay.

Ông Michael Hay cho biết, quyết định được đưa ra sau cuộc thảo luận tỷ mỷ về quá trình suy giảm liên tục mối quan hệ liên vùng trên bán đảo Triều Tiên.

Hình ảnh một phiên tòa tại Bình Nhưỡng.

Công ty luật này là công ty đầu tiên và duy nhất hoạt động tại Bình Nhưỡng trong suốt 12 năm vừa qua, là đại diện cho khách hàng nước ngoài tại đây. Vì vậy, thông báo ngừng hoạt động này sẽ khẳng định thêm tình trạng cô lập của Triều Tiên-nước đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ Chính sách trừng phạt của Liên Hợp Quốc về vấn đề hạt nhân.

Sau khi Bình Nhưỡng cắt kênh ngoại giao duy nhất với Mỹ tại trụ sở Liên Hợp Quốc, mối quan hệ hai nước đang đặc biệt tồi tệ. Ông Hay cho biết, công ty đang chờ sự thay đổi từ chính quyền Mỹ, sau đó mới suy nghĩ về kế hoạch hoạt động tại Bình Nhưỡng.

Các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc sau các vụ thử tên lửa của Triều Tiên đã gây ảnh hưởng tiêu cực đến các nhà đầu tư nước ngoài tại đây. Các nhà đầu tư này lại là đối tượng khách hàng chủ yếu của công ty Hay, Kalb & Associate.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news