Tin mới

Công ty nhà Cường đô la khởi kiện khách hàng

Thứ hai, 17/11/2014, 14:03 (GMT+7)

Ngày 16.11, Công ty\nQuốc Cường Gia Lai (QCGL) cho biết đã chính thức khởi kiện 8 khách hàng mua căn\nhộ tại dự án Giai Việt (Q.8, TP.HCM) lên TAND Q.8 để yêu cầu thực hiện nghĩa vụ\ntài chính trong hợp đồng mua nhà đã ký kết.

 

 

Ngày 16.11, Công ty Quốc Cường Gia Lai (QCGL) cho biết đã chính thức khởi kiện 8 khách hàng mua căn hộ tại dự án Giai Việt (Q.8, TP.HCM) lên TAND Q.8 để yêu cầu thực hiện nghĩa vụ tài chính trong hợp đồng mua nhà đã ký kết.

Đây là một trong những trường hợp hiếm hoi đầu tiên chủ đầu tư kiện ngược lại khách hàng.

Theo báo Đất Việt, Tổng giám đốc Công ty QCGL Nguyễn Thị Như Loan đã khởi kiện 8 khách hàng, nguyên nhân là do đã ký kết hợp đồng mua nhà với công ty nhưng cho đến nay những vị khách hàng này mới chỉ thanh toán một phần, có người mới thanh toán 20% giá trị căn hộ mà vẫn dây dưa không thanh toán phần còn lại của giá trị hợp đồng dù công ty đã có văn bản nhắc nhở nhiều lần, dự án đã giao nhà.

 “Khi công ty khó khăn chậm giao nhà cho khách hàng thì bị khách hàng kiện lên kiện xuống, nhưng khi chủ đầu tư cố gắng xoay tiền để làm nhà giao cho khách hàng họ lại không chịu đóng”, bà Loan bức xúc.

Chung cư Giai Việt được xây dựng ở quận 8, TP.HCM. Đến nay, hơn 200 căn hộ ở đây đã được bán gần hết. Công ty QCGL cũng đã giao nhà cho khách hàng và đang trong quá trình hoàn thiện một số hạng mục còn sót lại.

Trước đó, QCGL cũng dính đến kiện tụng, nhưng là việc QCGL bị khách hàng kiện vì chậm giao nhà. Cụ thể, ngày 17/6/2013, Nhà Quốc Cường (QCN) - một công ty con của Quốc Cương Gia Lai đã bị Tòa án nhân dân Quận 3 (TP.HCM) xử thua kiện một khách hàng mua nhà với mức phạt lãi giao chậm nhà là hơn 258 triệu đồng.

Trong quý 2/2014, bên cạnh lợi nhuận giảm, Quốc Cường Gia Lai vẫn phải đối mặt với khoản nợ khủng. Hiện tại, Quốc Cường Gia Lai vẫn là con nợ lớn với tổng số nợ lên tới 4.116,65 tỷ đồng. Trong đó nợ ngắn hạn là 1.860,63, nợ dài hạn là 2.2256,02. Trong kỳ, nợ ngắn hạn giảm nhẹ nhưng nợ dài hạn lại tăng đáng kể.

Khoản nợ khủng khiến chi phí tài chính của Quốc Cường Gia Lai đội lên đáng kể. Chi phí tài chính quý 2 của công ty này đạt 75 tỷ đồng, tăng 25,47 tỷ đồng, tương ứng 51,42% so với quý 2/2013; lũy kế 6 tháng đạt 80,97 tỷ đồng.

Bảo An

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news