Tin mới

Công ty Trung Quốc bắt nhân viên tẩy chay iPhone 7

Thứ ba, 04/10/2016, 09:00 (GMT+7)

Đó là câu chuyện lạ xảy ra tại một công ty thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, nhân viên sẽ buộc thôi việc nếu bị phát hiện đã mua iPhone 7 series.

Đó là câu chuyện lạ xảy ra tại một công ty thuộc tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, nhân viên sẽ buộc thôi việc nếu bị phát hiện đã mua iPhone 7 series.

Trung Quốc là thị trường “màu mỡ” của Apple tuy nhiên cũng gây không ít khó khăn cho “Táo khuyết”. Trước đó là vụ việc iPhone bị "vu cho" nhái điện thoại 100C của Shenzhen Baili (Trung Quốc), iPad thì không được dùng tên mà phải nhường cho công ty Proview kèm theo khoản bồi thường 60 triệu USD vì vi phạm bản quyền. Giờ lại đến vụ việc này.

Một số người Trung Quốc cho rằng tẩy chay và đập phá iPhone là "yêu nước".

“Các đồng nghiệp thân mến, nếu có đầy đủ điều kiện tài chính, hãy cố gắng chăm sóc sức khỏe cho người thân, quan tâm nhiều hơn đến vấn đề giáo dục con cái, hãy quý trọng cuộc sống và đóng góp thêm cho sự giàu mạnh của đất nước. Đừng lãng phí mồ hôi nước mắt vào những thứ xa xỉ, chúng chỉ biết móc túi của bạn mà thôi”.Cụ thể, công ty này ra thông báo như sau: “Theo quy định của Ban Giám Đốc, tất cả các nhân viên đều bị cấm mua và sử dụng iPhone 7/iPhone 7 Plus. Bất kỳ ai bị phát hiện vi phạm đều phải rời công ty ngay lập tức”.

Đồng thời, Ban giám đốc công ty còn bắt buộc nhân viên phải theo phong trào tẩy chay các mặt hàng đến từ Mỹ và Nhật, ủng hộ các sản phẩm nội địa để phát triển kinh tế quốc gia.

Mặc dù sự việc này quá nhỏ để có thể ảnh hưởng đến doanh số của iPhone, nhưng sẽ rất bất lợi cho Apple nếu những làn sóng như thế này tiếp tục nổi lên tại quốc gia đông dân nhất thế giới.

T.V

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news