Tin mới

Công ty Trung Quốc mua lại quán rượu Tập Cận Bình từng uống khi thăm Anh

Thứ ba, 06/12/2016, 16:17 (GMT+7)

Một công ty lớn của Trung Quốc vừa tiến hành mua lại quán rượu mà Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từng uống trong chuyến thăm Anh.

Một công ty lớn của Trung Quốc vừa tiến hành mua lại quán rượu mà Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từng uống trong chuyến thăm Anh.

Theo BBC, công ty SinoFortone đã tiến hành mua lại The Plough ở hạt Buckinghamshire miền đông nam nước Anh. Đây là nơi cựu thủ tướng Anh David Cameron từng đưa Chủ tịch Tập đến uống bia và ăn tối trong chuyến thăm hồi tháng 10/2015. Quán này nằm cách biệt thự của thủ tướng Anh khi đó chỉ vài phút. 

Chủ tịch Tập Cận Bình uống bia với Thủ tướng Anh khi đó David Cameron ở The Plough năm 2015. Ảnh: China daily

Giám đốc SinoFortone cho biết, khái niệm quán rượu kiểu Anh ngày càng phổ biến tại quốc gia đông dân nhất thế giới và "đây là cách tốt nhất về mặt văn hóa giúp gắn kết mọi người từ các quốc gia khác nhau".

Xuất ăn được gọi phổ biến nhất khi đến quán rượu. Ảnh: China Daily

Sau chuyến thăm bất ngờ của ông Tập, quán rượu The Plough bỗng trở nên đông vui hơn với sự tham gia của các du khách Trung Quốc. Theo tiết lộ của chủ quán, phần lớn du khách đến đây đều gọi một phần ăn giống hệt những món mà ông Tập ăn khi ấy. Khi đó, sau khi về nước, Chủ tịch Trung Quốc còn gửi mail cảm ơn và nói rằng ông rất thích đồ ăn và bia của quán.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news