Tin mới

Công ty URC Việt Nam lên tiếng trước hàng loạt cáo buộc về trà C2

Thứ bảy, 05/09/2015, 10:53 (GMT+7)

Bà Nguyễn Minh Hương và ông Nguyễn Quý Trường - đại diện truyền thông theo ủy quyền của Công ty TNHH URC Việt Nam đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với PV báo Đời sống & Pháp luật trước những nghi vấn về sản phẩm trà Ô Long C2 mà báo chí nêu trong thời gian vừa qua.

Bà Nguyễn Minh Hương và ông Nguyễn Quý Trường - đại diện truyền thông theo ủy quyền của Công ty TNHH URC Việt Nam đã có cuộc trao đổi thẳng thắn với PV báo Đời sống & Pháp luật trước những nghi vấn về sản phẩm trà Ô Long C2 mà báo chí nêu trong thời gian vừa qua.

PV: Công ty TNHH URC Việt Nam có triển khai chiến dịch phát hàng khuyến mại sản phẩm trà Ô Long C2 với những nhãn hàng cận date kém chất lượng không?

Ông Nguyễn Quý Trường (Quản lý nhãn hàng Công ty TNHH URC Việt Nam): Hoạt động phát mẫu sản phẩm trà C2 Ô Long đã được công ty URC lên kế hoạch từ nhiều tháng trước. Hoạt động này nằm trong chuỗi kế hoạch quảng bá sản phẩm mới của công ty đến tay người tiêu dùng.
 
Từ ngày 18/7/2015 đến 21/8/2015, công ty URC Việt Nam đã triển khai chương trình phát mẫu C2 Ô Long dùng thử miễn phí tận nhà cho khách hàng ở các khu dân cư, chung cư, khu công nghiệp tại Tp. Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm với các mặt hàng của công ty URC Việt Nam.

Đây là một chương trình mang ý nghĩa xã hội, đồng thời góp phần quảng bá sản phẩm mới tới tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, ngày 22/8/2015, trên một số trang điện tử không có giấy phép đã đăng tải một số nội dung liên quan đến chương trình phát mẫu trà C2 Ô Long hương chanh của công ty URC Việt Nam với những thông tin sai trái, có ý đồ xuyên tạc sự thật nhằm bôi nhọ danh dự, hạ thấp uy tín cũng như tác động tiêu cực đến việc kinh doanh đúng pháp luật của công ty URC Việt Nam.

Thực tế, tất cả những sản phẩm C2 Ô Long khuyến mại cho người dân đều được kiểm tra kỹ lưỡng và đạt chất lượng trước khi tới tay người tiêu dùng. Ngoài những khu công nghiệp, công ty cũng phát sản phẩm tới những khu chung cư, hộ gia đình. Chúng tôi phát mẫu sản phẩm ngay giữa trung tâm thành phố. Nếu một sản phẩm kém chất lượng thì có doanh nghiệp nào lại dám phát công khai như vậy.

Giấy chứng nhận bản tiếp nhận công bố hợp quy cho sản phẩm trà C2 Ô Long.

Những sản phẩm phát mẫu cho người dân đều đang được bày bán và lưu hành trên thị trường. Chúng tôi luôn cam kết về chất lượng sản phẩm, đặc biệt là đối với người tiêu dùng và cơ quan pháp luật.

PV: Về bản báo cáo chất lượng lô hàng khuyến mại không đạt chuẩn được phát tán bằng email, Công ty TNHH URC Việt Nam, có thể thông tin gì về việc này?
 
Ông Nguyễn Quý Trường: Đây là thông tin hoàn toàn xuyên tạc của người tố cáo. Nếu chúng ta nhìn kỹ, hình ảnh trong đơn tố cáo thực chất không phải là sản phẩm trà C2 Ô Long hương chanh mà công ty đã khuyến mại cho người dân trong khoảng thời gian 18/7/2015 đến 21/8/2015.

Hình ảnh trong đơn tố cáo thực chất là sản phẩm trà Ô Long tinh khiết, không phải trà C2 Ô Long hương chanh (Ảnh: Công ty TNHH URC Việt Nam cung cấp)

Hình ảnh đó là sản phẩm Trà Ô Long Tinh khiết, không phải là sản phẩm trà C2 Ô Long hương chanh mà chúng tôi đang thực hiện chương trình. Để làm rõ hơn vấn đề này chúng tôi xin được thông tin như sau: Tất cả các sản phẩm sản xuất tại công ty đều được định kỳ kiểm tra trước khi xuất xưởng lưu hành ra thị trường. Những sản phẩm nào không đạt tiêu chuẩn sẽ không được sử dụng và sẽ phải giữ lại kho và chờ xử lý theo quy định.

Bà Nguyễn Minh Hương (Đại diện truyền thông): Các thông tin tố cáo nặc danh  như URC Việt Nam phớt lờ kết quả kiểm tra chất lượng sản phẩm hay việc tổ chức chương trình tiếp thị sản phẩm nhằm giải quyết hàng tồn kho… đều là những thông tin không đúng sự thật, gây hiểu lầm, cố tình bôi nhọ, hạ uy tín doanh nghiệp vì mục đích cá nhân và cạnh tranh không lành mạnh.
Đây chính là hành vi xâm phạm thông tin cá nhân, tổ chức  (mà ở đây là tổ chức/ doanh nghiệp) vi phạm pháp luật Việt Nam. Việc phát tán các thông tin này ảnh hưởng nghiêm trọng vi phạm quy định bảo mật của tổ chức doanh nghiệp, ảnh hưởng  đến uy tín và hoạt động kinh doanh hợp pháp của doanh nghiệp.
PV: Liệu có một 'thế lực ngầm' đứng sau nhằm cạnh tranh không lành mạnh với Công ty TNHH URC Việt Nam?
Bà Nguyễn Minh Hương: Chúng tôi thấy đó chỉ là thư nặc danh, những hình ảnh đó đều được lắp ghép theo kiểu “râu ông nọ cắm cằm bà kia”với một ý đồ rất rõ ràng. Chương trình tấn công này rất bài bản và chuyên nghiệp. Họ biết bắt đầu từ đâu, họ thuê quảng cáo, nắm bắt và triển khai ý đồ mang tính hệ thống rất rõ ràng. Nếu chỉ một người tiêu dùng phản ánh sản phẩm thì họ không thể có những bước chuyên nghiệp như vậy.
Chúng tôi sẵn sàng cung cấp thông tin một cách đầy đủ cũng như gặp gỡ những người có liên quan để các cơ quan chức năng có thể xác minh một cách chính xác nhất.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về sự việc.
theo Xuân Tùng/ Đời sống & Pháp luật
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: URC C2