Tin mới

"Cột dây neo cầu Chu Va độn gạch nung": Bộ GTVT lên tiếng

Thứ ba, 04/03/2014, 21:11 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chiều ngày 4/3, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức lên tiếng về thông tin cột dây neo cầu Chu Va 6 bị độn gạch nung.>>Sập cầu treo ở Lai Châu: Cột dây neo bị độn gạch nung>> Ốc neo cáp làm ẩu là nguyên nhân gây sập cầu treo Chu Va 6>>Nghi vấn chấn động vụ sập cầu treo: Sở GTVT tỉnh Lai Châu lên tiếng 

(Tinmoi.vn) Chiều ngày 4/3, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức lên tiếng về thông tin cột dây neo cầu Chu Va 6 bị độn gạch nung.

Cột dây neo cầu Chu Va độn gạch nung: Bộ GTVT lên tiếngCột dây neo cầu Chu Va bị độn gạch nung

Cụ thể, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, vào thời điểm xảy ra sự cố,  trụ cổng cầu ở cả hai bờ không phát hiện hư hỏng đáng kể. Kích thước đo được tại chân trụ cổng là 66cm x 36cm, tại vị trí cách chân trụ cổng 1,2m là 59cm x 36cm.

Kích thước cột trụ cổng theo thiết kế tại chân trụ cổng là 50cm x 30cm, trên đỉnh là 25cm x 30cm, suy ra kích thước thiết kế tại vị trí cách chân trụ cổng 1,2m là 45cm x 30cm.

Bộ GTVT cho hay, theo báo cáo số 164/SGTVT-KH của Sở GTVT tỉnh Lai Châu vào ngày 3/3, trụ cổng cầu được đổ bằng bê tông cốt thép theo đúng kích thước thiết kế. Tuy nhiên, sau khi tháo dỡ ván khuôn, vì bề mặt bê tông xấu, không được phẳng, để tạo thẩm mỹ cho cổng cầu, cán bộ tư vấn giám sát đã yêu cầu nhà thầu ốp thêm hàng gạch và trát vữa tạo phẳng.

Về chất lượng bê tông cổng cầu, Sở GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với Ban quản lý dự án huyện Tam Đường và các đơn vị liên quan kiểm tra, đánh giá cụ thể và báo cáo Bộ GTVT. Bộ GTVT đang phối hợp với các đơn vị liên quan để làm rõ nguyên nhân và khắc phục hậu quả sự cố lật cầu treo Chu Va 6 trong thời gian sớm nhất.

Theo tin tức mới nhất, hiện đã có 17/28 người bị thương được điều trị tại bệnh viện đa khoa huyện Tam Đường và Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu xuất viện. Trong 4 nạn nhân bị thương nặng phải thở bằng máy ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Lai Châu đã có 2 nạn nhân tỉnh lại.

Trước đó, ngày 28/2, tại cuộc họp Chính phủ thường kỳ tháng 2, Bộ trưởng Giao thông và Vận tải Đinh La Thăng đã báo cáo sơ bộ với về sự cố đứt cầu treo Chu Va 6, huyện Tam Đường, Lai Châu. 

Ông Đinh La Thăng cho biết Bộ GTVT đã cử đoàn chuyên gia độc lập đi kiểm tra sự cố tai nạn cầu treo Chu Va 6. “Nguyên nhân ban đầu được xác định là do ốc neo cáp của cầu làm ẩu. Thay vì phải đúc nguyên khối thì con ốc này lại hàn nối nên khả năng chịu lực quá kém. Nếu là vật liệu đúc nguyên khối theo thiết kế thì có thể chịu tải trọng cả trăm người đi qua”.

Clip sập cầu ở Lai Châu:

H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news