Tin mới

CSGT khẳng định không truy đuổi xe tải gây tai nạn thảm khốc ở Gia Lai

Thứ hai, 08/05/2017, 15:52 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết ở Gia Lai, Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai khẳng định, không có việc xe tải cố tình vượt trạm CSGT và bị cảnh sát truy đuổi dẫn đến tai nạn.

Liên quan đến vụ tai nạn thảm khốc khiến 13 người chết ở Gia Lai, Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai khẳng định, không có việc xe tải cố tình vượt trạm CSGT và bị cảnh sát truy đuổi dẫn đến tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại huyện Chê Sê, tỉnh Gia Lai. Ảnh: FB 

Trên báo Tuổi trẻ dẫn lời Đại tá Phạm Văn Uấn - Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Gia Lai cho biết liên quan đến chiếc xe tải chở phân bón vượt trạm barie BOT Đức Long gây tai nạn thảm khốc làm 13 người chết, qua xác minh của Phòng CSGT, không có việc xe tải nàycố tình vượt trạm CSGT và bị cảnh sát truy đuổi dẫn đến tai nạn thảm khốc.

[mecloud]jJ7mUvNZ16[/mecloud]

“Qua kiểm tra các thiết bị giám sát hành trình và làm việc trực tiếp với tổ tuần tra lưu động Phòng PC67 Gia Lai, thời điểm xe tải chở phân lao với tốc độ lớn trên quãng đường 20km, chiếc xe này không bị cảnh sát truy đuổi, xe cũng không vượt chốt", ông Uấn nói và cho biết, thời điểm này có một tổ tuần tra bằng xe công vụ, đang tuần tra cách thị trấn Chư Sê khoảng 2km hướng về phía Bắc thì phát hiện xe tải đánh đèn, bóp còi liên tục rồi lao vụt qua. Cán bộ làm nhiệm vụ chưa kịp ra tín hiệu hay có phản ứng nào thì xe này đã lao qua.

Cũng theo lời ông Uẩn, chỉ vài phút sau, tổ tuần tra nhận được tin người dân báo chiếc xe tải đã gây tai nạn ở thị trấn Chư Sê. "Do xe lao với tốc độ quá lớn, bất thường trong khi xe tuần tra CSGT đi ngược hướng với xe này nên việc yêu cầu dừng xe là không thể", ông Uẩn khẳng định và cho biết, sau tai nạn, Phòng CSGT cũng đã huy động hai xe chuyên dùng tới hiện trường cùng 20 CSGT giữ hiện trường, dùng xe CSGT chở người bị nạn đi cấp cứu. 

Trong một diễn biến liên quan, trên TTXVN dẫn báo cáo của Tổng cục Đường bộ Việt Nam qua trích xuất dữ liệu thiết bị giám sát hành trình cho thấy, tốc độ xe tải do lái xe Quý điều khiển tại thời điểm xảy ra tai nạn (lúc 4h 31 phút 46 giây) là 105km/giờ.

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Công an tỉnh yêu cầu tổ tuần tra kiểm soát của Phòng Cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ trên tuyến cung cấp thông tin về tình huống xe tải vượt qua trạm kiểm soát của đơn vị sau đó gây tai nạn cho PC45 Công an tỉnh để phục vụ công tác điều tra.

Sáng 8/5, trên VietNamNet dẫn lời Trung tá Trần Ngọc Anh - Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Gia Lai) cho biết, cơ quan điều tra đang củng cố, hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án vi phạm các quy định về điều khiển giao thông đường bộ xảy ra tại địa bàn thị trấn Chư Sê vào rạng sáng ngày 7/5 theo quy định.

Trong báo cáo nhanh gửi Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, Ủy ban ATGT Quốc gia nhất trí với quan điểm của Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục tiến hành xét nghiệm nồng độ cồn, ma túy lần thứ 2 đối với lái xe tải bằng trang thiết bị hiện đại hơn để có kết quả chính xác.

Như đã đưa tin, vào lúc 4h 35 phút ngày 7/5 tại Km1632+100, đường Hồ Chí Minh, địa phận huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai xảy ra vụ tai nạn giao thông gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng giữa xe ô tô khách Biển kiểm soát 18B-018.32 (do Nguyễn Văn Vượng, sinh năm 1965; trú tại Hoàng Sơn, Giao Thủy, Nam Định điều khiển) với xe tải Biển kiểm soát 77C-139.37 (do Võ Văn Quý, sinh năm 1990; trú tại thôn Phú Kim, xã Cát Trinh, Phù Cát, Bình Định điều khiển).

Hậu quả của vụ tai nạn làm 13 người chết; 32 người bị thương (có 1 trường hợp là lái xe Võ Văn Quý đang trong tình trạng bị thương rất nặng).

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news