Tin mới

CSGT nổ 5 phát súng bắt tên cướp chạy xe trên cao tốc

Thứ sáu, 04/03/2016, 15:06 (GMT+7)

Phát hiện Văn điều khiển xe máy mang theo cây mã tấu chạy vào đường cao tốc nên tổ công tác truy đuổi quyết liệt. Khi bị tổ công tác bắt kịp, tên cướp dùng mã tấu chống trả. Tổ công tác đã nổ 5 phát súng bắn cảnh cáo, sau đó quật ngã và bắt gọn Văn.

Phát hiện Văn điều khiển xe máy mang theo cây mã tấu chạy vào đường cao tốc nên tổ công tác truy đuổi quyết liệt. Khi bị tổ công tác bắt kịp, tên cướp dùng mã tấu chống trả. Tổ công tác đã nổ 5 phát súng bắn cảnh cáo, sau đó quật ngã và bắt gọn Văn.

Theo thông tin ban đầu được đăng tải trên báo Người lao động, khoảng hơn 21h ngày 3/3, Trung tâm quản lý đường cao tốc TPHCM - Trung Lương phát hiện Đinh Công Văn ( SN 1982, ngụ quận Bình Thủy, thành phố Cần Thơ) điều khiển xe gắn máy hiệu Air Blade biển số 63 B2- 489.20 mang theo một cây mã tấu chạy thẳng vào đường cao tốc (hướng từ Tiền Giang về TPHCM ) nên thông báo cho tổ công tác của Đội 5 đang tuần tra bên trong đường cao tốc đón lõng.

Phát hiện tổ công tác, Văn tăng tốc vào làn đường sát vạch phân cách cứng.

Chạy qua khỏi đường nhánh vào tỉnh Long An, Văn bất ngờ quay ngược đầu xe và chạy ngược chiều theo hướng về Tiền Giang, sau đó rẽ vào đường dẫn để thoát khỏi đường cao tốc.

Đinh Công Văn bị CSGT khống chế - Ảnh: Thanh Niên

Tổ công tác truy đuổi quyết liệt đến xã Bình Lợi Nhơn, TP Tân An, thì Văn chạy vào con đường nhỏ. Không để tên cướp liều lĩnh chạy thoát, tổ công tác đã trưng dụng 2 xe gắn máy của người đi đường để tiếp tục truy đuổi.

Truy đuổi thêm khoảng 1 km, tổ công tác bắt kịp tên cướp thì bất ngờ tên cướp dùng mã tấu chống trả.

Tổ công tác đã nổ 5 phát súng bắn cảnh cáo, sau đó quật ngã và bắt gọn Văn.

Khai thác “nóng”, Văn còn thừa nhận đã gây nhiều vụ cướp xe gắn máy khác.

Liên quan đến vụ việc, báo Công an TP. HCM dẫn lời Đại tá Trương Văn Sáng trưởng công an huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho biết vào tối ngày 3/3 tên Văn điều khiển xe mô tô hiệu Wave màu đỏ va chạm với một người đàn ông đi xe mô tô trên đường tỉnh 868 thuộc địa bàn huyện Cai Lậy nhưng có thể do xe này cũ nên Văn không cướp.

Sau đó, Văn tiếp tục lưu thông đến xã Hội Xuân, huyện Cai Lậy thì chặn xe của một cán bộ địa chính xã đang chở vợ và dùng kiếm Nhật chém nạn nhân để cướp xe nhưng rất may hai vợ chồng này đã bỏ xe chạy kịp nên không bị thương. Sau khi cướp được xe Văn tẩu thoát vào đường cao tốc TP. HCM-Trung Lương thì bị bắt.

Hiện công an huyện Cai Lậy đang tạm giữ tên Văn để tiếp tục điều tra làm rõ. Cũng theo đại tá Sáng khi bị bắt tên Văn có biểu hiện đang phê ma túy, tên Văn cũng khai xe Wave mà Văn điều khiển là xe vừa trộm được ở huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.

Xem thêm video:

[mecloud]EVXWctvgrX[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news