Tin mới

Cụ bà 60 tuổi sống sót sau 5 ngày trôi trên sông

Thứ năm, 13/11/2014, 07:34 (GMT+7)

Một cụ bà hơn 60 tuổi, có tiền sử bệnh tai biến đã sống sót sau 5 ngày lênh đênh trên sông. Theo các bác sĩ ghi nhận đây là một trường hợp sống sót hi hữu.

Một cụ bà hơn 60 tuổi, có tiền sử bệnh tai biến đã sống sót sau 5 ngày lênh đênh trên sông. Theo các bác sĩ ghi nhận đây là một trường hợp sống sót hi hữu.

 

Theo VTV đưa tin, Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long vừa tiếp nhận điều trị một trường hợp may mắn sống sót sau 5 ngày trôi trên sông. Bệnh nhân là bà Phạm Thị Mai, ngụ khóm 1, phường 3, thành phố Vĩnh Long.

Trước đó, tối ngày 8/11, bà Phạm Thị Mai do di chứng tai biến nên bị rơi xuống dải lục bình trên sông bất tỉnh và bị dòng nước cuốn trôi.

Sau 5 ngày trôi sông, đến chiều ngày 11/11, bà Mai đã được người dân phát hiện đưa đến bệnh viện đa khoa tỉnh cấp cứu trong tình trạng lơ mơ, suy kiệt, bị nhiều vết thương do côn trùng cắn. Sau một ngày điều trị, bà Mai đã tỉnh và dần hồi phục.

Chia sẻ trên Tuổi Trẻ, bà Mai cho biết, mấy ngày trôi trên sông bà không ngủ, thỉnh thoảng có mê nhưng rồi sóng đánh vào mặt lại tỉnh. Bà sống sót là nhờ bám vào bụi lục bình.

Cụ bà 60 tuổi sống sót sau 5 ngày trôi trên sông

Cụ bà 60 tuổi sống sót sau 5 ngày trôi trên sông đang được các bác sĩ phục hồi, theo dõi sức khoẻ. Ảnh: Thanh Niên

Bà Mai kể, tối đó (6/11) bà đi ra sau nhà nhưng không nhớ ra để làm gì và vì sao bị té. Bà chỉ nhớ khi tỉnh thì thấy có bụi lục bình nên nắm lấy, bám vào. Suốt 5 ngày trên sông bà đói và khát nhưng không đủ sức để kêu cứu.

Báo Tuổi Trẻ dẫn thông tin từ công an xã Phước Hậu (huyện Long Hồ) cho biết, chiều 11/11, có người dân đi chài ở khu vực cầu Đường Chừa (xã Phước Hậu, huyện Long Hồ, Vĩnh Long) phát hiện bà Mai nằm trên một bụi lục bình khá lớn đang trôi trên sông nên trình báo với công an địa phương. Lực lượng công an và người dân đã vớt, sơ cứu, sưởi ấm cho bà. Sau đó gia đình bà Mai tới và cùng đưa bà đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Long cấp cứu..

Còn theo bác sĩ Hồ Bích Thủy, trưởng khoa Hồi sức cấp cứu tích cực và chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, lúc tiếp nhận bà Mai trong tình trạng lơ mơ, huyết áp 12/7, tay chân dộp lại và tím tái. Khắp cả thân mình đầy các vết cắn của côn trùng, cơ thể suy kiệt và mất nước nặng. 

“Trước nay có nhiều trường hợp ngạt nước nhưng trường hợp như bà Mai thì rất hiếm gặp. Bà Mai có tiền sử bệnh tai biến, lúc té có lẽ do chóng mặt vậy mà có thể chống chọi suốt năm ngày không ăn, lại thêm nắng gắt, mưa to đúng là chuyện hi hữu”, bác sĩ Thủy nhận xét trên Tuổi Trẻ.

Trên Thanh niên dẫn lời người nhà bà Mai cho biết tối 6/11, bà Mai ra mé sông sau nhà đi vệ sinh như thường lệ. Đến sáng 7/11, gia đình phát hiện bà mất tích.

“Khi hay mẹ mất tích, người nhà chạy đi tìm khắp nơi, dưới sông, trên bờ nhưng không thấy. Nghi mẹ tôi bất cẩn té xuống sông nên nhiều người lặn mò cũng không thấy. Sau đó, chúng tôi chia nhau đóng chốt ở các cầu gần đó ngóng tin nhưng hy vọng cạn dần. Ở nhà, tất cả đã chuẩn bị lo hậu sự thì bất ngờ có người đến báo tin mẹ vẫn còn sống, gia đình chúng tôi ai cũng mừng mà rơi nước mắt”, chị Phạm Thị Thanh Thủy, con gái út của bà Mai, kể lại.

Theo H.Minh (tổng hợp)/Người Đưa Tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news