Tin mới

Cụ bà 86 tuổi nhất quyết đòi ly hôn chồng vì cả đời không một lần rửa bát

Thứ tư, 28/03/2018, 15:09 (GMT+7)

Đến lúc này tuổi già, sức yếu, không nhận được sự đỡ đần hay chia sẻ, bà Dung không thể tiếp tục chịu đựng được người chồng nữa nên nhất quyết đòi ly hôn.

Đến lúc này tuổi già, sức yếu, không nhận được sự đỡ đần hay chia sẻ, bà Dung không thể tiếp tục chịu đựng được người chồng nữa nên nhất quyết đòi ly hôn.

Theo tin tức trên VnExpress cho hay, mới đây, câu chuyện của bà Lưu Thị Dung (quê Thái Bình) khi ly hôn chồng với lý do “cả đời không một lần rửa bát” gây xôn xao Cộng đồng mạng. Ngay sau khi bài viết được đăng tải trên một trang mạng xã hội, nó đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ dư luận với hàng nghìn lượt thích và chia sẻ. Đặc biệt, chỉ trong một thời gian ngắn, bình luận của dân mạng đã lên tới con số hàng nghìn.

Bà Dung đã muốn ly hôn chồng từ năm 1985, nhưng gia đình động viên nên bà cố sống chung đến tận năm 2016, khi 86 tuổi thì quyết tâm ly hôn. 

 Lưu Thị Dung thời trẻ công tác trong một cơ quan nhà nước tại thành phố Thái Bình. Tuổi đôi mươi bà kết hôn với một người đồng nghiệp (đã qua một đời vợ), tuy nhiên vợ chồng bà không có con. Không chấp nhận được tình cảnh phải gánh vác việc nhà quá nhiều nên bà từng muốn chia tay vào các năm 1985, 1992. Song, thời điểm đó, gia đình can ngăn nên bà đành chấp nhận sống tiếp. 

Nhưng cho đến khi đã bạc hai mái đầu, bà Dung vẫn chưa một ngày được cảm nhận niềm vui giản dị được chồng giúp việc nhà cửa như bao người phụ nữ khác. Lúc khỏe mạnh cũng như khi ốm đau, ngày thường cũng như ngày lễ, hơn 60 năm nên nghĩa vợ chồng, bà Dung luôn phải tự mình gánh vác mọi việc trong nhà. Đã vậy, khi bà đề xuất thuê người giúp việc, chồng nhất quyết không chịu. “Nhiều bữa tôi vừa nấu cơm, vừa đau lưng ứa nước mắt”, bà kể.

Bà kể những lúc đau ốm ấy, muốn nhờ chồng cắm giúp nồi cơm, rửa giúp cái bát nhưng đều không được. "Nghĩa vợ chồng sống với nhau hơn 60 năm mà như người dưng, mình hy sinh cho người ta, chứ chưa từng được đáp lại", bà Dung nói.

Tháng 9/2014, bà Dung một lần nữa quyết định đệ đơn ly hôn ra tòa. Sau gần hai năm giải quyết nhiều thủ tục pháp lý, bà đã được giải thoát khỏi cuộc hôn nhân không sóng gió nhưng đầy bế tắc. Vợ chồng bà Dung không có con nên bà chuyển vào một viện dưỡng lão ở Hà Nội sống. Những người cháu hỗ trợ thêm chi phí để thuê cho bà Dung một căn phòng riêng khoảng 9 triệu đồng mỗi tháng trong viện dưỡng lão này.

Rất nhiều chị em đồng tình với quyết định ly hôn chồng của cụ Dung

Câu chuyện của bà Dung nhận được sự quan tâm và ủng hộ của nhiều chị em. Trong đó, MC Trang Minh cho rằng:

"Mình rút ra được 2 điều từ câu chuyện của cụ: Một là các ông chồng nên biết ý chủ động chia sẻ việc nhà với vợ (trong đó có rửa bát) hoặc tự giác sắm máy rửa bát, hoặc cho vợ thuê giúp việc.

Hai là các mẹ nên có lương hưu, hoặc tài sản sự phòng, hoặc họ hàng quen thân sẵn sàng cưu mang giúp đỡ khi cần.

Ai cũng có quyền mưu cầu hạnh phúc bất kể tuổi tác các mẹ ạ. Và hạnh phúc với mỗi người thì muôn hình vạn trạng, và "có một ông chồng" chỉ là một trong số đó! Thành thật chúc mừng cụ, cháu dám chắc rất nhiều người sẽ ngưỡng mộ quyết tâm của cụ đấy ạ".

MC Minh Trang và hội chị em ủng hộ quyết định ly hôn của cụ bà 86 tuổi
vì chồng cả đời không một lần rửa bát.

BTV Thảo Đặng (vợ sắp cưới của MC Đức Bảo) cũng đồng tình: "Khâm phục! Sống không bao giờ là muộn". Bên dưới phần bình luận, rất nhiều chị em cũng ủng hộ quyết định dứt khoát của bà cụ. Đồng thời, họ cho rằng đàn ông nên biết quan tâm, san sẻ, giúp vợ những công việc nhà. Nếu không, cũng phải cho vợ được thuê người giúp việc.

Trang Vũ (tổng hợp)

 
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news